+Aa-
    Zalo

    2014 - Năm “thảm họa hàng không” châu Á

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - 2014 có thể được xem là năm "thảm họa hàng không" của các hãng hàng không châu Á khi những sự cố máy bay mất tích và gặp tai nạn liên tiếp xảy ra.

    (ĐSPL) - 2014 có thể được xem là năm "thảm họa hàng không" của các hãng hàng không châu Á khi những sự cố máy bay mất tích và gặp tai nạn liên tiếp xảy ra, cướp đi sinh mạng của hàng trăm người. 

    Ngày 28/12/2014: Máy bay QZ8501 của hãng AirAsia chở 162 người mất tích

    Theo tin tức trên BBC, chiếc Airbus 320-20 của hãng hàng không AirAsia trên đường từ Surabaya, Indonesia tới Singapore đã mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu Jakarta vào sáng sớm ngày 28/12.

    Đồ họa đường bay của chuyến bay QZ8501 từ Indonesia đến Singapore.

    Chuyến bay QZ 8501, được cho là chở 162 người, cất cánh từ Surabaya vào lúc 5h20 (theo giờ địa phương) và dự kiến hạ cánh vào lúc 8h30 tại sân bay Changi, Singapore. Các phương tiện truyền thông Indonesia cho biết thêm, trên máy bay có 149 hành khách người Indonesia, 3 người Hàn Quốc và 1 người Singapore, 1 người Anh và 1 người Malaysia cùng đội ngũ phi hành đoàn.

    Theo quan chức Bộ Giao thông Indonesia Hadi Mustofa, trước khi biến mất, cơ trưởng chuyến bay đã đề nghị đi một đường bay khác thường.

    Hãng hàng không AirAsia đã xác nhận vụ mất tích và tuyên bố mở cuộc điều tra. Hoạt động tìm kiếm và cứu hộ cũng đang được tiến hành để tìm kiếm chiếc máy bay này.

    Ngày 23/7/2014: Chuyến bay GE222 của hãng hàng không TransAsia Airways bị rơi

    Hiện trường vụ tai nạn.

    Chiếc máy bay ATR 72-500 chở 54 hành khách và 4 thành viên tổ bay đã bị rơi trong khi đang cố gắng hạ cánh khẩn cấp tại Đảo Penghu, Đài Loan. Chiếc phi cơ đang trên lộ trình từ sân bay quốc tế Kaohsiun tới sân bay Magong, đã rơi xuống 8 nhà dân ở Magong và khiến 5 người dưới mặt đất bị thương.

    Vụ tai nạn khiến 48 người chết, 10 người may mắn sống sót.

    Ngày 17/7: Chuyến bay MH17 của hãng hàng không Malaysia rơi tại Ukraina

    Chiếc máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia đã bị rơi xuống vùng chiến sự Donetsk, Ukraina khi đang trên lộ trình từ Amsterdam (Hà Lan) tới Kuala Lumpur (Malaysia). Vụ tai nạn hàng không thảm khốc này đã cướp đi sinh mạng 298 người.

    Mảnh vỡ MH17 nằm trên mặt đất sau tai nạn.

    Malaysia Airlines cho biết, danh sách các nạn nhân trên chuyến bay MH17 định mệnh bao gồm 192 hành khách mang quốc tịch Hà Lan (có 1 người mang quốc tịch kép Hà Lan/Mỹ và 3 người gốc Việt), 44 người Malaysia (trong đó có 15 thành viên tổ bay và 2 trẻ nhỏ), 27 công dân Australia, 12 người Indonesia (có 1 trẻ nhỏ), 10 người Anh (trong đó có một người mang quốc tịch kép Anh/Nam Phi), 4 hành khách Đức, 4 hành khách Bỉ, 3 công dân Philippines, một người Canada và một hành khách New Zealand.

    Ngày 8/3/2014: Chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia mất tích

    Chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia chở 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn đã biến mất khỏi màn hình radar dân sự khoảng một giờ sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur (Malaysia). Chuyến bay dự định hạ cánh tại Bắc Kinh (Trung Quốc) khoảng 6h30 sáng ngày 8/3.

    Một chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia.

    Một cuộc tìm kiếm quy mô lớn đối với chiếc phi cơ xấu số này đã được tiến hành ở khắp các hành lang phía bắc và hành lang phía nam, từ Indonesia tới Nam Ấn Độ Dương. Tuy nhiên, cho đến nay, người ta vẫn chưa phát hiện được mảnh vỡ hay dấu hiệu nào chính xác của chiếc máy bay Malaysia này.



    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/2014---nam-tham-hoa-hang-khong-chau-a-a76686.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan