21 người Trung Quốc đứng tên nhà đất ở khu đô thị Đà Nẵng


Thứ 6, 20/09/2019 | 01:56


Cùng sự kiện

Hiện nay có 21 trường hợp người quốc Trung Quốc đứng tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng).

Hiện nay có 21 trường hợp người quốc Trung Quốc đứng tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng).

Buổi tiếp xúc cử tri huyện Hòa Vang của Đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng diễn ra sáng nay 19/9. Ảnh: VietTimes

Ngày 19/9, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị TP.Đà Nẵng có buổi tiếp xúc cử tri chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV. Tại buổi tiếp xúc, cử tri TP.Đà Nẵng đã nêu các ý kiến về những vấn đề nóng của đất nước cũng như nổi bật của địa phương thời gian qua. 

Theo báo Dân Việt, cử tri Ngô Minh Hồng cho rằng, tình trạng người Trung Quốc đứng tên đất ven biển Đà Nẵng là một thực trạng đáng lo ngại, không chỉ gây nên tình trạng sốt đất trong thời gian qua, mà còn khiến nhiều người dân khó có thể mua đất để làm nhà.

“Mình bỏ 1 tỷ không mua được nhưng họ bỏ 2 tỷ, 3 tỷ để thông qua người Việt để mua. Chúng tôi đề nghị thành phố cho biết, hiện nay, khu đất ven biển thuộc địa bàn Ngũ Hành Sơn có bao nhiêu lô đất được người Trung Quốc đứng tên. Tôi đề nghị thành phố, Đoàn ĐBQH cho cử trí biết cụ thể”, cử tri Hồng đề nghị.

Trả lời vấn đề này, ông Tô Văn Hùng - Giám đốc Sở TN&MT TP Đà Nẵng cho biết, dọc các khu đô thị ven biển thuộc khu vực sân bay Nước Mặn hiện có 246 lô đất. Trong số này có 21 trường hợp người Trung Quốc đứng tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Cũng theo Giám đốc Sở TN&MT TP Đà Nẵng thì việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất này hoàn toàn đúng quy định của pháp luật. Còn vấn đề có dấu hiệu người Trung Quốc “núp bóng” mua đất như cử tri phản ánh hay không, thì thẩm quyền thuộc về cơ quan điều tra.

Trước thực trạng trên, cử tri TP.Đà Nẵng đề nghị chính quyền thành phố phải xử lý nghiêm, không thể chỉ phát hiện, tạm giữ rồi trao trả cho phía Trung Quốc. “Họ vi phạm pháp luật, mình tốn tiền lo chi phí cho họ về nước, đi bằng xe du lịch sang trọng, chúng tôi thấy rất bức xúc”, cử tri Hồng nói.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/21-nguoi-trung-quoc-dung-ten-nha-dat-o-khu-do-thi-da-nang-a293567.html