+Aa-
    Zalo

    22 cán bộ vào quy hoạch Bộ Chính trị, Ban Bí thư

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sáng 27/1, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị cán bộ công chức cơ quan, tổng kết công tác năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015.

    (ĐSPL) - Tiêu chuẩn đặt ra đối với cán bộ vào quy hoạch Bộ Chính trị, Ban Bí thư là phải kinh qua cán bộ cấp dưới; có tiêu chuẩn rõ ràng về đạo đức, phẩm chất chính trị…

    Trưởng ban Tổ chức Trung ương Tô Huy Rứa nhấn mạnh, nhiệm vụ trọng tâm năm 2015 của Ban Tổ chức Trung ương tập trung làm tốt công tác tham mưu nhân sự cho Đại hội Đảng (Ảnh TTXVN).

    Ngày 27/1, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị cán bộ công chức cơ quan, tổng kết công tác năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015.

    Theo đánh giá, trong năm 2014, Ban Tổ chức Trung ương đã chủ động, tích cực, bài bản và công phu trong việc phối hợp từ khâu tổng kết, đánh giá việc thực hiện các lĩnh vực tổ chức xây dựng đảng, từ đó nghiên cứu, rút ra những vấn đề cần sửa đổi, bổ sung, cần lãnh đạo, chỉ đạo, đảm bảo sát với yêu cầu thực tiễn đặt ra đối với công tác tổ chức xây dựng Đảng, tạo được sự đồng thuận của các cấp ủy, tổ chức đảng, góp phần tạo chuyển biến chung trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, tin tức trên TTXVN cho biết.

    Hội nghị xác định, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2015 của Ban Tổ chức Trung ương là tập trung tham mưu chuẩn bị và phục vụ tổ chức thành công Đại hội XII của Đảng, trong đó tham mưu xây dựng phương hướng công tác nhân sự và triển khai chặt chẽ quy trình giới thiệu nhân sự tham gia Ban Chấp hành Trung ương khóa XII.

    Phát biểu tại hội nghị, được dẫn lời trên báo Tuổi trẻ, ông Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức trung ương nói: “Bộ Chính trị đã quyết định danh sách 290 đồng chí trung ương cho các khóa sắp tới, đã quyết định được 22 đồng chí vào quy hoạch Bộ Chính trị, Ban Bí thư. Và tới đây chúng ta sẽ tiếp tục giới thiệu, bổ sung theo đúng quy định, quy trình”.

    Trong thời gian tới, để góp phần làm cho quy trình liên quan đến công tác nhân sự chặt chẽ hơn, qua lắng nghe ý kiến góp ý của các cấp lãnh đạo, lãnh đạo Ban Tổ chức trung ương đề xuất đưa ra quy định đối với các nhân sự được đưa hồ sơ đến Ban Tổ chức trung ương để thực hiện quy trình luân chuyển, đề bạt, bổ nhiệm, phong, thăng quân hàm cấp tướng... Cán bộ của ban có liên quan không được quyền tiếp xúc với nhân sự đó.

    Ông Trần Lưu Hải, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương cho biết thêm trên báo Tiền phong, việc giới thiệu cán bộ vào Bộ Chính trị được thực hiện rất chặt chẽ. Tiêu chuẩn đặt ra là người được giới thiệu phải kinh qua cán bộ cấp dưới; được rèn luyện, có tiêu chuẩn rõ ràng về đạo đức, tư tưởng, phẩm chất chính trị, năng lực công tác, được đào tạo, rèn luyện.

    Những cán bộ được đưa vào quy hoạch, thì sẽ tiếp tục cho đi rèn luyện tại cơ sở, học hành. Sau đó lại đưa về Trung ương để đến kỳ Đại hội chúng ta bổ sung dần. 

    "Ví dụ đồng chí cấp vụ trưởng ở trên này, nằm trong quy hoạch chức thứ trưởng, hoặc bộ trưởng thì có thể cho đi cơ sở làm phó chủ tịch, hoặc làm phó bí thư. Đi ít nhất từ 3 đến 5 năm để rèn luyện thực tế. Sau đó cơ sở đánh giá tốt rồi thì mới đưa về Trung ương để tiếp tục giao nhiệm vụ.", ông Hải thông tin thêm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/22-can-bo-vao-quy-hoach-bo-chinh-tri-ban-bi-thu-a81337.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan