+Aa-
    Zalo

    220 phiến gỗ lậu vừa bị phát hiện ở khu rừng biên giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sáng 8/2/2015, Đồn Biên phòng Bản Giàng và Hạt Kiểm lâm Hương Khê đã phát hiện và thu giữ 40m3 gỗ quý.

    (ĐSPL) - Sáng 8/2/2015, Đồn Biên phòng Bản Giàng và Hạt Kiểm lâm Hương Khê đã phát hiện và thu giữ 40m3 gỗ quý. Số gỗ này, đang được bọn lâm tặc tập kết dọc bờ sông Rào, thuộc xã Hương Lâm và Hương Liên của huyện Hương Khê (Hà Tĩnh).

    Công an huyện Hương Khê và các cơ quan chức năng tại địa phương đã phối hợp với 2 đơn vị biên phòng và kiểm lâm, tiến hành trục với toàn bộ số gỗ vô chủ trên lên bờ để kiểm đếm, xử lý.

    Gỗ vô chủ được phát hiện trên sông

    Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, ông Nguyễn Huy Lợi, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh cho hay: Số gỗ bị phát hiện là vô chủ(!?). Số gỗ này, được bọn lâm tặc khai thác ở một khu vực rừng sát biên giới Việt - Lào thuộc tỉnh Quảng Bình.

    Bọn lâm tặc đã vận chuyển 220 phiến gỗ bằng đường sông, qua địa phận huyện Hương Khê để tiêu thụ thì bị kiểm lâm và bộ đội biên phòng phát hiện, bắt giữ.

    Tiến hành trục vớt và kiểm đếm

    Được biết, khu vực tiếp giáp huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) và Tuyên Hóa (Quảng Bình) lâu nay trở thành điểm nóng của việc khai thác, tàn phá rừng. Tuy nhiên, sự vào cuộc của các cơ quan chức năng vẫn chưa thực sự quyết liệt và đồng bộ.

    Phóng viên báo Đời sống và Pháp luật đã điều tra về những thủ đoạn của việc khai thác, vận chuyển; mánh khóe trong việc đưa gỗ lậu vượt sào trạm kiểm soát… Quá trình khai thác, mua bán gỗ lậu ở khu vực giáp ranh đầy nhạy cảm này sẽ được chúng tôi tiếp tục phản ánh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/220-phien-go-lau-vua-bi-phat-hien-o-khu-rung-bien-gioi-a83057.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan