+Aa-
    Zalo

    23 năm lẩn trốn, kẻ thủ ác vẫn không thoát được vòng lao lý

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Mặc dù đã thay tên đổi họ, cưới vợ sinh sống yên ổn suốt 23 năm nhưng kẻ thủ ác vẫn không thoát được vòng lao lý.

    (ĐSPL) - Mặc dù đã thay tên đổi họ, cưới vợ sinh sống yên ổn suốt 23 năm nhưng kẻ thủ ác vẫn không thoát được vòng lao lý.

    Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, Ngày 9/11, tại trụ sở UBND thị trấn Ea T’Ling (huyện Cư Jut) TAND tỉnh Đắk Nông mở phiên xét xử lưu động, tuyên Nguyễn Thành Trung (40 tuổi, quê Nam Định) 18 năm tù về tội Giết người, Cướp tài sản.

    Bị cáo Nguyễn Thành Chung tại phiên tòa.

    Với mức án trên, HĐXX cho rằng lúc gây án, bị cáo chưa đủ 18 tuổi. Theo cáo trạng, đầu tháng 4/1993, Trung cùng Đoàn Văn Thiện (39 tuổi, quê Nam Định) đến Đắk Lắk làm thuê. Được người quen giới thiệu, cả hai xuống làm cho anh Đinh Quốc Toản (59 tuổi, ở xã Tâm Thắng, huyện Cư Jut). Ngày 7/7/1993, Lương Thị Ngoan (vợ anh Toản) ở nhà một mình, Trung cùng Thiện nảy sinh ý định giết người để trộm tài sản, bán lấy tiền về quê.

    Theo hồ sơ, cả 2 đã siết cổ người phụ nữ này tử vong để lấy tivi, đầu cassette rồi bỏ trốn. Trung tuần tháng 2/2004, Thiện bị cơ quan công an bắt. Lĩnh án tù đến 2016, thanh niên này mãn hạn. Còn Trung, sau khi trốn đến xã La Dê, huyện Nam Giang (Quảng Nam) đã thay tên đổi họ và cưới vợ sinh con. Ngày 20/7, Trung bị Công an tỉnh Đắk Nông bắt tại nhà.

    Trước đó báo Công an nhân dân đưa tin ngày 20-7, các trinh sát của Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Đắk Nông bắt giữ được Nguyễn Thành Chung khi đối tượng đang lẩn trốn tại xã La Dêê, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam, đặt dấu chấm hết cho quá trình 23 năm trốn lệnh truy nã của hung thủ từng phạm tội giết người, cướp tài sản.

    Tại cơ quan điều tra, Chung khai nhận, vì sợ pháp luật trừng phạt nên sau khi gây án, hắn vào xin làm thuê cho các đầu nậu khai thác vàng trái phép ở các huyện miền núi thuộc tỉnh Quảng Nam. Được một thời gian, để tạo cho mình một vỏ bọc an toàn, Chung đã lấy vợ là người địa phương và đổi tên thành Nguyễn Văn Hải. Hai vợ chồng sống theo kiểu “du mục” nay đây mai đó, đi theo các công trình thủy điện để buôn bán thực phẩm.

    Điều 112. Bắt người đang bị truy nã (Bộ luật Tố Tụng Hình Sự 2015)

    1. Đối với người đang bị truy nã thì bất kỳ người nào cũng có quyền bắt và giải ngay người bị bắt đến cơ quan Công an, Viện kiểm sát hoặc Ủy ban nhân dân nơi gần nhất. Các cơ quan này phải lập biên bản tiếp nhận và giải ngay người bị bắt hoặc báo ngay cho Cơ quan điều tra có thẩm quyền.

    2. Khi bắt người đang bị truy nã thì người nào cũng có quyền tước vũ khí, hung khí của người bị bắt.

    3. Trường hợp Công an xã, phường, thị trấn, Đồn Công an phát hiện bắt giữ, tiếp nhận người đang bị truy nã thì thu giữ, tạm giữ vũ khí, hung khí và bảo quản tài liệu, đồ vật có liên quan, lập biên bản bắt giữ người, lấy lời khai ban đầu; giải ngay người bị bắt hoặc báo ngay cho Cơ quan điều tra có thẩm quyền.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được dịch tử nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.


    Quang Hưng (tổng hợp)

    Clip đang được xem nhiều:

    [mecloud]Row7aDcWXb[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/23-nam-lan-tron-ke-thu-ac-van-khong-thoat-duoc-vong-lao-ly-a169791.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan