+Aa-
    Zalo

    24 giờ lần theo dấu vết bắt 2 nghi can sát hại người đàn ông sống một mình

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi phát hiện người đàn ông nằm gục ở trong nhà, trên ngực vẫn còn 1 con dao, người dân đã đưa nạn nhân vào bệnh viện nhưng vết thương quá nặng người này đã tử vong.

    Sau khi phát hiện người đàn ông nằm gục ở trong nhà, trên ngực vẫn còn 1 con dao, người dân đã đưa nạn nhân vào bệnh viện nhưng do vết thương quá nặng nên người này đã tử vong. Công an nhanh chóng vào cuộc điều tra và xác định được nghi can chính là người quen của nạn nhân.

    Tiếng la hét kêu cứu trong đêm

    Ngày 13/10, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước, đang tạm giữ 2 nghi can là Nguyễn Văn Trường (SN 1999) và Nguyễn Văn Tuấn (SN 1982, cùng ngụ tỉnh Bình Phước). Hai
    đối tượng trên chính là nghi can trong vụ án giết người xảy ra tại tổ 1, ấp Vườn Rau, xã Thanh Phú, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước, khiến anh Phan Văn H. (SN 1989) tử vong.

    Theo thông tin ban đầu, vào rạng sáng 10/10, trong khi nhiều người dân tại tổ 1, ấp Vườn Rau đang say giấc thì nghe tiếng la hét thất thanh phát ra từ khu vực nhà của anh Phan Văn H.. Nghi có chuyện chẳng lành hàng xóm xung quanh gọi nhau vào nhà anh này để tìm hiểu.

    Trong khi nhiều người cùng qua thì nghe tiếng cầu cứu của anh H. vọng ra từ bên trong. Hàng xóm xông vào thì phát hiện anh H. đang nằm trên vũng máu, trên ngực có 1 con dao. Ngay lập tức, mọi người đã tìm cách cầm máu và đưa người đàn ông vào trung tâm Y tế thị xã Bình Long để cấp cứu.

    Công an nhanh chóng tìm ra Tuấn và Trường là hung thủ. 

    Sau khi được các y bác sĩ tại đây sơ cứu xử lý vết thương, vì tình trạng nguy cấp, bệnh viện đã chuyển anh này lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương. Nhưng do vết thương nặng, sốc mất máu nên nạn nhân đã tử vong trên đường đi.

    Theo thông tin từ người dân, anh H. sinh sống một mình tại căn nhà ở tổ 1, ấp Vườn Rau. Trước giờ không thấy anh này mâu thuẫn với bất kỳ ai. Vào thời điểm phát hiện anh H. bị thương nặng, người có dân có nghe thấy tiếng xe máy chạy ngang, tuy nhiên do đêm khuya, lại đang chuẩn bị đi ngủ nên nhiều người không để ý, chỉ đến khi nghe thấy tiếng kêu cứu từ khu vực nhà anh H. thì họ mới tỉnh giấc.

    Đòi tài sản rồi giết người

    Sự việc anh H. nằm gục trong nhà với con dao trên ngực đã nhanh chóng được trình báo công an địa phương. Lực lượng Công an thị xã Bình Long cũng có mặt phong toả hiện trường để điều tra. Tuy nhiên vụ việc có nhiều tình tiết phức tạp, hiện trường có nhiều dấu vết nên Công an tỉnh Bình Phước đã cử các đội nghiệp vụ phòng Cảnh sát hình sự, phòng Cảnh sát Kỹ thuật hình sự nhanh chóng đến hiện trường phối hợp cùng các đơn vị khác điều tra, thu thập dấu vết và truy tìm hung thủ.

    Sau quá trình điều tra, công an ghi nhận đây là một vụ án mạng nghiêm trọng. Dấu vết để lại hiện trường cho thấy đã có nhiều người ở trong căn nhà của anh H. trước khi anh này bị đâm. Ngoài ra, trên cơ thể của nạn nhân không chỉ có vết thương ở ngực trái do bị dao đâm mà phần đầu còn bị thương do tác động của ngoại lực...

    Hiện trường vụ án.

    Từ một số manh mối, cơ quan chức năng đã khoanh vùng các mối quan hệ của nạn nhân. Do anh H. sinh sống một mình nên những người biết hoàn cảnh của anh này khá ít. Tuy nhiên, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ sắc bén và những chứng cứ tại hiện trường, các trinh sát phát hiện người có thể tiếp cận với anh H. phải là người quen biết, thông thuộc mọi ngõ ngách trong nhà.

    Rất nhanh, sau hơn 1 ngày điều tra, công an đã lần tìm ra manh mối liên quan đến vụ giết người trên. Các đối tượng tình nghi được xác định là Nguyễn Văn Trường và Nguyễn Văn Tuấn. Hai người này lập tức bị trinh sát mời về trụ sở công an để làm việc.

    Ban đầu, cả hai thừa nhận quen anh H. nhưng nói rằng không liên quan đến cái chết của anh này. Tuy nhiên từ các bằng chứng mà cơ quan công an thu thập được tại hiện trường, cả hai đã phải cúi đầu thừa nhận sát hại anh H. Trường và Tuấn khai nhận, do anh Phan Văn H. mượn xe máy và điện thoại di động của Nguyễn Văn Trường từ lâu mà chưa trả nên vào tối 10/10, Trường rủ Nguyễn Văn Tuấn đến xã Thanh Phú gặp anh H. để đòi lại tài sản của mình.

    Tuy nhiên, tại nhà của anh H., hai bên lại xảy ra mâu thuẫn cãi vã dẫn đến xô xát. Lúc giằng co, Tuấn đã dùngchiếc bật lửa mang hình khẩu súng ngắn đánh vào đầu anh H. khiến anh này bị thương, còn Trường dùng con dao nhọn đâm vào ngực nạn nhân. Thấy anh H. nằm gục dưới sàn nhà, cả hai đối tượng liền bỏ chạy về khu vực TP.Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước ngay trong đêm.

    Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

    "Từ lời khai của Nguyễn Văn Trường và Nguyễn Văn Tuấn, công an đã thu được chiếc bật lửa
    hình khẩu súng ngắn mà Tuấn đã dùng để đánh vào đầu anh H. và con dao nhọn mà Trường dùng để đâm anh H.. ”


    Phùng Sơn

    Bài đăng trên ấn phẩm Đời sống & Pháp luật số thứ Tư (165)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/24-gio-lan-theo-dau-vet-bat-2-nghi-can-sat-hai-nguoi-dan-ong-song-mot-minh-a342910.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan