+Aa-
    Zalo

    25 người ngồi cùng xe khách với F0 trốn viện về quê có kết quả âm tính với SARS-CoV-2

    (ĐS&PL) - Đại diện sở Y tế Hà Giang cho biết, 25 người là hành khách, lái xe, phụ xe ngồi cùng với F0 trốn viện về quê đã được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả đều âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

    25 nguoi ngoi cung xe khach voi f0 tron vien ve que co ket qua am tinh voi sars cov 2 dspl 2
    25 người ngồi cùng xe khách với F0 trốn viện về quê có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Ảnh minh họa

    Ngày 5/7, báo Tin Tức dẫn lời ông Nguyễn Văn Giao, quyền Giám đốc sở Y tế tỉnh Hà Giang cho hay, liên quan đến trường hợp bệnh nhân mắc COVID-19 trốn viện ở Bắc Giang, 25 người là hành khách, lái xe, phụ xe đã được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

    Liên quan đến ca bệnh trên, chiều 5/7, Dân Trí dẫn tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội phối hợp với Trung tâm y tế quận Nam Từ Liêm và các đơn vị liên quan đã điều tra, xác minh được 11 trường hợp liên quan, trong đó có 2 trường hợp F1 từ khi bệnh nhân xuống xe đến khi lên xe đi Hà Giang, còn 4 trường hợp chưa liên hệ được.

    Hiện các đơn vị chức năng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 2 trường hợp F1 tiếp xúc ở Bến xe Mỹ Đình, đang chờ kết quả; liên hệ chuyển F1 đi cách ly tại khu cách ly tập trung Tứ Hiệp; phun khử khuẩn khu vực liên quan tại bến xe Mỹ Đình; cách ly y tế các trường hợp liên quan tại nhà theo quy định.

    Trường hợp F0 đang điều trị tại bệnh viện 110 (Bắc Giang) trốn viện về Hà Giang được xác định là bệnh nhân S.M.Q., sinh năm 1992 (BN10245).

    Điều tra dịch tễ xác định, bệnh nhân Q. trước đó được điều trị tại bệnh viện Quân y 110 cơ sở 2, Dĩnh Trì, Bắc Giang. Khoảng 0h ngày 4/7 thì trốn viện.

    Sau khi rời khỏi viện, bệnh nhân bắt xe khách biển số: 29B18463 để di chuyển về bến xe Mỹ Đình với mục đích bắt xe về quê tại Hà Giang.

    Trên xe có 12 người (gồm 2 tài xế, 3 phụ xe, 7 hành khách) trên đường di chuyển có 2 khách xuống khu vực sân bay Nội Bài, 5 khách còn lại (gồm cả F0) xuống điểm gần đèn đỏ cạnh bến xe Mỹ Đình (do xe về từ Bắc Giang không được vào bến).

    Sau khi trả khách xe quay đầu về Bắc Giang. Thời gian trả khách khoảng 7h30 ngày 4/7. F0 ngồi hàng ghế 5 bên lái, các hành khách khác ngồi giãn cách và có đeo khẩu trang.

    Sau khi xuống xe, F0 vào ngồi tại khu vực chờ của bến xe Mỹ Đình, tiếp đó được phụ xe 23B00358 dẫn ra khu vực đỗ xe (điểm đỗ số 46- bến xe Mỹ Đình) để uống nước và chờ xe chạy để về Hà Giang. F0 uống nước tại quầy B6.

    Đến khoảng 8h30, F0 lên xe về Hà Giang. Hiện tại xe đã bị buộc dừng tại địa phận Tuyên Quang.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/25-nguoi-ngoi-cung-xe-khach-voi-f0-tron-vien-ve-que-co-ket-qua-am-tinh-voi-sars-cov-2-a505967.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan