+Aa-
    Zalo

    2.538 người mắc Covid-19, Mỹ ban bố tình trạng đại thảm hoạ tại bang Illinois

    ĐS&PL Ngày 26/3, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rằng một thảm họa lớn đang diễn ra ở bang Illinois, một trong những bang chịu ảnh hưởng nặng nhất do dịch Covid-19 ở Mỹ.

    Ngày 26/3, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rằng một  thảm họa lớn đang diễn ra ở bang Illinois, một trong những bang chịu ảnh hưởng nặng nhất do dịch Covid-19 ở Mỹ.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump xuất hiện cùng Phó tổng thống Mike Pence trong một cuộc họp báo ở Nhà Trắng ngày 26/3. Ảnh: Reuters. 

    Tuyên bố của Tổng thống Trump mở đường cho việc tăng thêm hỗ trợ liên bang cho bang Illinois, hỗ trợ những cá nhân bị ảnh hưởng ở tất cả khu vực của bang này.

    Hành động này diễn ra một ngày sau khi thượng nghị sĩ Mỹ Dick Durbin và Tammy Duckworth gửi một lá thư bày tỏ ủng hộ yêu cầu của thống đốc bang Illinois, ông J.B. Pritzker về việc tuyên bố tình trạng đại thảm họa liên bang.

    Bang Illinois ghi nhận thêm 673 ca bệnh Covid-19 trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca nhiễm ở bang này lên 2.538. Trong khi đó, số ca tử vong do Covid-19 ở bang này là 26.

    Trước đó, vào ngày 20/3, Tổng thống Donald Trump đã phê duyệt ban bố tình trạng thảm họa của New York, qua đó cho phép bang này tiếp cận hàng tỉ USD viện trợ liên bang. Dù vậy, Thị trưởng de Blasio vẫn tiếp tục chỉ trích chính quyền Tổng thống Trump về điều mà ông cho là ứng phó chậm chạp.

    Phát biểu tại buổi họp báo hôm 22/3 tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump tiếp tục ra tuyên bố về tình trạng thảm họa đối với bang Washington và Califorina, tương tự New York. Cũng theo ông chủ Nhà Trắng, các nguồn cung y tế đang được gửi đến nhiều địa điểm trên cả nước, cũng như các trạm y tế khẩn cấp ở New York, Washington và California – những bang bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

    Bác sĩ trên khắp New York đã báo cáo tình trạng thiếu trang thiết bị y tế cũng như thiết bị bảo hộ cho nhân viên chăm sóc sức khỏe ở tiền tuyến.

    Trong khi giới chức Califorina kêu gọi các bệnh viện hạn chế xét nghiệm Covid-19, một bệnh viện ở Washington nói rằng họ có thể hết máy thở vào tháng 4.

    Thống đốc Illinois JB Pritzker hôm 22/3 khẳng định các bang "đang cạnh tranh lẫn nhau" để tìm kiếm nguồn cung y tế.

    "Chúng tôi cần hàng triệu khẩu trang, hàng trăm ngàn áo khoác và bao tay y tế. Chúng tôi chỉ đang nhận được một phần nhỏ. Vì thế, chúng tôi phải ra thị trường mở để cạnh tranh những thiết bị mà chúng tôi rất cần" – ông Pritzker nói.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/2538-nguoi-mac-covid-19-my-ban-bo-tinh-trang-dai-tham-hoa-tai-bang-illinois-a317013.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan