+Aa-
    Zalo

    26.000 học sinh của TP.HCM vẫn đang mắc kẹt ở các tỉnh thành vì COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Lãnh đạo sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, hiện có hơn 26.000 học sinh của TP đang mắc kẹt ở các tỉnh vì COVID-19.

    Mới đây, tại buổi làm việc với Ủy ban Văn hóa Giáo dục của Quốc hội, về tình hình dạy và học trực tuyến của các tỉnh phía Nam, ông Nguyễn Văn Hiếu- Giám đốc sở GD&ĐT TP cho biết vẫn còn khoảng 26.000 học sinh của thành phố còn kẹt lại ở các tỉnh/thành phố khác, trong đó trên 5.000 đã đăng ký học tạm, 16.000 học trực tuyến với trường.

    26000 hoc sinh tai tp hcm mac ket tai cac tinh thanh dspl
    Tiêm vaccine phòng COVID-19 cho học sinh Trường THCS Hai Bà Trưng, quận 3, TP.HCM. Ảnh: HCDC

    Sở GD&ĐT đã trình lãnh đạo UBND TP dự thảo kế hoạch tổ chức học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục, đề xuất học sinh đi học trở lại từ ngày 10/12. Do đó, các bậc cha mẹ học sinh cần đưa con mình trở lại TP để học trực tiếp.

    Việc 26.000 học sinh của TP.HCM hiện vẫn đang sinh sống ở các tỉnh/thành miền Tây Nam Bộ, Đông Nam Bộ…, nếu về lại TP để học trực tiếp theo tờ trình của sở GD&ĐT TP dự kiến vào ngày 10/12 tới đây khiến nhiều người lo ngại về nguy cơ dịch COVID-19. Bởi lẽ trong vài ngày trở lại đây, nhiều tỉnh/thành phố ở miền Tây và miền Đông Nam Bộ…, số ca mắc COVID-19 tăng trở lại.

    Theo ông Nguyễn Văn Hiếu đối với một số tỉnh chưa kết nối giao thông với TP.HCM, cha mẹ học sinh nào có nhu cầu cho con trở lại TP học tập có thể thông báo cho nhà trường. Sau đó, nhà trường tổng hợp danh sách gửi lên sở GD&ĐT. Sở sẽ xin ý kiến UBND thành phố phối hợp với các Sở, ngành bố trí, sắp xếp phương tiện đón học sinh trở lại.

    Cũng theo ông Giám đốc sở GD&ĐT TP.HCM, trong tờ trình Sở đã đề xuất với UBND TP kế hoạch cho học sinh học trực tiếp theo từng cấp độ dịch của từng địa phương. Đối với địa phương đã xác định cấp độ dịch ở cấp 1 - 2 (Nguy cơ thấp; Nguy cơ trung bình) sẽ dạy học trực tiếp. Đối với địa phương ở cấp độ 3 (Nguy cơ cao) dạy trực tiếp kết hợp dạy online. Địa phương nào ở cấp độ 4 (Nguy cơ rất cao) dạy học online, trên truyền hình.

    Khi mở lại trường để dạy - học trực tiếp, các giáo viên đã tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19. Các trường cũng phải có phương án xử lý tình huống nếu phát sinh dịch bệnh, khi đó sở GD&ĐT mới đề xuất cho phép học sinh trở lại trường.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/26-000-hoc-sinh-cua-tp-hcm-van-dang-mac-ket-o-cac-tinh-thanh-vi-covid-19-a518473.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan