+Aa-
    Zalo

    26 giờ truy bắt kẻ trộm 16 tuổi đâm chết chủ nhà vì bị phát hiện

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Bị chủ nhà phát hiện , kẻ trộm đã cầm dao đâm nhiều nhát vào người ông Hoàng Anh T., và bà Hoàng Thị V khiến ông T. chết trên đường đi cấp cứu còn bà V. nguy kịch.
    (ĐSPL) - Bị chủ nhà phát hiện , kẻ trộm đã cầm dao đâm nhiều nhát vào người ông Hoàng Anh T., và bà Hoàng Thị V khiến ông T. chết trên đường đi cấp cứu còn bà V. nguy kịch.
    Thông tin từ công an TP.Ninh Bình cho biết, đơn vị này đang hoàn tất hồ sơ, khởi tố đối tượng Ninh Trung Tú (SN 1998), trú tại xóm 5, xã Đông Sơn, thị xã Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình về tội giết người và trộm cắp tài sản. Sự việc xảy ra vào tối 16/4.  Bị chủ nhà phát hiện khi lẻn vào lán ăn trộm, Tú đã cầm con dao đâm nhiều nhát vào người ông Hoàng Anh T., và vợ là bà Hoàng Thị V. (cùng trú tại số nhà 56, đường Dương Vân Nga, phố 13, phường Vân Giang, TP.Ninh Bình). Hậu quả ông T. chết trên đường đi cấp cứu còn bà V. nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.
    Bị phát hiện ăn trộm, nam thanh niên 16 tuổi đâm chết chủ nhà
    Đối tượng Ninh Trung Tú tại cơ quan điều tra.
    Ngày định mệnh
    Anh S., sống ngay cạnh nhà ông T. và là người đã chứng kiến sự việc vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại: "Tối hôm đó khoảng gần 23h, tôi vừa nằm ngủ thì bên ngoài có tiếng hô "cướp". Tôi liền mở cửa chạy ra ngoài xem thì thấy bà V. đang đứng ngoài lán và nói: "Ông nhà tôi đang bị thằng trộm đâm trong lán đó". Lúc đó, tôi lấy xẻng đập mạnh xuống giữa đường và hô lên cho mọi người biết thì trong lán một thanh nên mặc quần lửng lao ra rồi chạy về hướng TP. Ninh Bình. Lúc này, dân phố kéo đến khá đông, thấy vợ chồng ông T. bị thương nên gọi xe cấp cứu đến. Tuy nhiên, khi đến được bệnh viện thì  ông T. đã chết".
    Cũng sống ở gần nhà vợ chồng ông T., bà H. cho biết thêm: "Hôm 18/4, tôi đi thăm bà V.. Bà V. hiện đã qua cơn nguy kịch và trong lúc tỉnh, bà có kể lại sự việc như sau: Khi đang ngủ, bà V. nhìn thấy ngoài màn có bóng người, vội đập vào người ông T. nói "có trộm vào ông ơi". Khi ông T. dậy thì tên trộm đã chui xuống dưới gầm giường trốn. Không thấy trộm đâu, ông T. quay sang quát vợ. Bà V. liền bảo trộm đang ở dưới gầm giường kìa. Nghe vợ nói vậy, ông T. cúi xuống dưới gầm giường nhòm thì tên trộm chui ra và đè lên người đánh liên tiếp vào mặt và bụng ông T. khiến ông T. tử vong tại chỗ. Sau đó, hắn lấy con dao thường ngày dùng để gọt hoa quả đâm nhiều nhát vào bụng và ngực ông T.. Thấy vậy, bà V. chạy lại ôm tên trộm thì bị hắn bịt mồm và rút trong người con dao dùng để xén giấy ra đâm bà V.. Bà V. cố gắng chống cự rồi bỏ chạy được ra ngoài lán và tri hô mọi người đến ứng cứu.
    Ngày 19/4, trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, ông Mai Minh Chính, tổ trưởng tổ dân phố 13, phường Vân Giang, TP. Ninh Bình cho biết: "Ông T., bà V. có hai người con. ông bà rất hiền lành, chưa có điều tiếng gì với bà con lối xóm. Thời gian này gia đình ông đang làm nhà nên có dựng một cái lán ở phía đối diện nhà để trông coi vật liệu. Sau khi dựng lán thì hai ngày đầu, các con ông ngủ tại lán. Đến ngày thứ ba, vợ chồng ông T. ra ngủ để thay cho con thì xảy ra sự việc đau lòng như vậy".
    Tóm gọn hung thủ  sau 26 giờ gây án
    Thượng tá Vũ Anh Tuấn, Phó Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra (công an TP.Ninh Bình) cho biết: Ngay sau khi nhận được thông báo của công an phường Vân Giang, công an TP.Ninh Bình, công an tỉnh Ninh Bình đã có mặt tại hiện trường. Sau khi khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, rà soát khoanh vùng các đối tượng nghi vấn, cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Ninh Bình đã xác định Ninh Trung Tú (SN 1998), trú tại thôn 5, xã Đông Sơn, thị xã Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình là đối tượng gây ra vụ án mạng trên và ra lệnh bắt khẩn cấp. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, đúng 1h sáng ngày 18/4, đối tượng Ninh Trung Tú bị tóm gọn trên địa bàn TP. Ninh Bình.
    Tại cơ quan điều tra, Tú đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Tú khai do chơi điện tử ở phường Phúc Thành, TP. Ninh Bình mà không có tiền trả, Tú đã phải cắm xe máy. Để có tiền chuộc xe, Tú nghĩ đến chuyện đi cướp và địa bàn phường Vân Giang là nơi Tú nhắm đến. Trong lúc đang lang thang tìm những nhà sơ hở để lẻn vào trộm cắp thì Tú nhìn thấy lán của gia đình ông T. nằm sát bên lề đường. Tú đã dùng dao xén giấy lấy được từ quán điện tử rạch tấm bạt quây xung quanh chui vào lán thì bị bà V. phát hiện và kêu chồng dậy. Lúc này, Tú cầm con dao gọt hoa quả đâm liên tiếp vào người ông T. đến mức dao bị gãy, dính trên người ông T.. Chưa dừng lại ở đó, Tú rút tiếp con dao xén giấy đâm bà V.. Trong lúc giằng co, bà V. đã chạy được ra ngoài hô hoán. Nghe thấy tiếng chân của nhiều người chạy đến, Tú liền vứt dao bỏ chạy về hướng TP. Ninh Bình.
    Thượng tá Vũ Anh Tuấn cho biết thêm: Ngoài vụ án trên, đối tượng Tú còn khai nhận trước đây sau những khi đi chơi game mà không có tiền trả, Tú đã tham gia một số vụ cướp. "Chúng tôi đang hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án trộm cắp tài sản và giết người nghiêm trọng này. Sau khi hoàn tất hồ sơ chúng tôi sẽ dựng lại hiện trường và khởi tố đối tượng", Thượng tá Tuấn nói.
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/26-gio-truy-bat-ke-trom-16-tuoi-dam-chet-chu-nha-vi-bi-phat-hien-a30331.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan