+Aa-
    Zalo

    3 anh em dắt nhau vào tù vì ... tham tiền

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thấy “ông trùm” cần thêm người vận chuyển, Khuyến xin cho em trai mình được tham gia và kết cục anh em Khuyến kẻ lĩnh án tử, kẻ chung thân.\r\n\r\n

    (ĐSPL) - Thấy “ông trùm” cần thêm người vận chuyển, Khuyến xin cho em trai mình được tham gia và kết cục anh em Khuyến kẻ lĩnh án tử, kẻ chung thân.

    Ngày 14/6, TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Trần Văn Tú và Trần Văn Khuyến (cùng trú ở thôn Xạ Sơn, xã Quang Trung, Kinh Môn, Hải Dương) mức án tử hình; Trần Xuân Khoát, 32 tuổi (em trai Khuyến) chung thân. Cả 3 bị cáo đều bị truy tố về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy” - tin tức đăng tải trên báo Công lý.

    Các bị cáo tại phiên tòa - Ảnh: báo Tiền Phong

    Theo báo Tiền Phongngày 22/8/2015, tại địa bàn Hà Đông (Hà Nội), lực lượng công an bắt quả tang Trần Văn Khuyến và Trần Xuân Khoát đang vận chuyển 15 bánh heroin. Trần Văn Tú điều khiển xe ô tô Ford Everest đi trước đó cũng bị bắt giữ.

    Trước đó, Tú vốn là lái xe taxi và quen biết với Nguyễn Văn Ninh (44 tuổi ở Đắc Lắc, hiện bị truy nã). Ninh đã thuê Tú vận chuyển ma túy từ Mai Châu (Hòa Bình) lên Lạng Sơn với tiền công mỗi chuyến là 80 triệu đồng.

    Nhận lời, Tú rủ em họ là Trần Văn Khuyến cùng tham gia. Các đối tượng đã chuẩn bị sẵn một số xe máy hiệu Honda Air Blade tại một số điểm trông giữ phương tiện ở Hà Nội.

    Khi lấy ma túy, Tú sẽ chở Khuyến lên Hà Nội lấy xe máy rồi phóng lên Mai Châu giao cho người của trùm ma túy. Sau đó, trong khi chiếc xe máy Air blade được mang đến một địa điểm bí mật để nhét đầy heroin vào trong cốp thì Khuyến tự đón ô tô khách quay về Hải Dương.

    Còn khi đưa lên Lạng Sơn, Tú chở Khuyến lên Mai Châu nhận lại chiếc xe máy đã được nhét đầy ma túy. Trên đường vận chuyển, Tú luôn đi trước một đoạn dò đường và dùng sim điện thoại “rác” để liên lạc với đồng bọn. Bằng thủ đoạn này, cả hai đã vận chuyển trót lọt nhiều chuyến hàng cho Ninh.

    Đến tháng 7/2015, do đầu mối tiêu thụ ma túy ở Lạng Sơn cần nhiều “hàng” hơn nên Ninh bảo Tú kiếm thêm người. Khuyến đã giới thiệu em trai ruột đối tượng là Trần Xuân Khoát vào đường dây. Từ đây, tiền công vận chuyển ma túy được Ninh tăng lên 100 triệu đồng/chuyến.

    Bộ ba đã cùng nhau vận chuyển trót lọt được thêm 2 chuyến “hàng khủng” nữa. Trong quá trình vận chuyển, cả 3 đều không biết trọng lượng cũng như chủng loại chất ma túy được giấy trong xe máy.

    Tại phiên tòa, HĐXX xác định Trần Văn Tú phải chịu trách nhiệm về tổng số 30 bánh heroin (tương đương hơn 10,5 kilogram) bị bắt quả tang. Còn Trần Văn Khuyến và em trai ruột đối tượng, mỗi bị cáo phải chịu trách nhiệm về 15 bánh heroin, tương đương hơn 5 kilogram ma túy.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)
    Nguồn: nguoiduatin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-anh-em-dat-nhau-vao-tu-vi-tham-tien-a135282.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.