+Aa-
    Zalo

    3 bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Việt Nam trong tình trạng rất nặng

    • DSPL
    ĐS&PL Trong số 106 bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang được điều trị tại các cơ sở y tế trên cả nước, có 3 trường hợp trong tình trạng nguy kịch.

    Trong số 106 bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang được điều trị tại các cơ sở y tế trên cả nước, có 3 trường hợp trong tình trạng nguy kịch. 

    3 bệnh nhân nhiễm Covid-19 trong tình trạng nguy kịch đều đang được điều trị ở bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Ảnh: An ninh thủ đô

    Theo cập nhật mới nhất của bộ Y tế về sức khỏe các bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang điều trị tại 15 cơ sở y tế trên cả nước, tính đến chiều ngày 24/3, nhiều bệnh nhân đang có tình trạng tiến triển tốt, cho kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 1,2 lần.

    Ngoài 17 ca đã hồi phục (16 ca của giai đoạn 1 và 1 bệnh nhân ở Ninh Bình), có 14/106 ca đang điều trị đã có kết quả âm tính ít nhất 1 lần.

    Riêng bệnh nhân thứ 17 tại 125 Trúc Bạch đến nay đã âm tính 3 lần với SARS-CoV-2. Khu vực quanh 125 Trúc Bạch nhà bệnh nhân này, Bệnh viện Hồng Ngọc nơi bệnh nhân đến khám cũng đã được dỡ cách ly.

    Bên cạnh đó, tại nhiều cơ sở y tế khác cũng đã ghi nhận nhiều trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với

    Về các ca bệnh nặng, bộ Y tế cho biết, hiện có 3 bệnh nhân nhiễm Covid-19 trong tình trạng rất nặng, đang được điều trị tích cực; cả 3 bệnh nhân này đều đang thở máy, lọc máu, ECMO tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

    Bộ Y tế đã liên tục tổ chức hội chẩn chuyên môn gồm các chuyên gia hàng đầu về hồi sức, hô hấp, tim mạch... đối với các trường hợp này.

    Ngoài ra, hiện có hai trường hợp bệnh nhân đang được hỗ trợ thở oxy.

    Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương hiện đang là nơi đang điều trị nhiều ca bệnh nhất với 46 trường hợp (trong đó 34 bệnh nhân là người Việt, 12 bệnh nhân người nước ngoài).

    Theo thống kê của bộ Y tế, 5 địa phương có đông bệnh nhân nhất gồm: Hà Nội: 39 bệnh nhân; TP.HCM: 28 bệnh nhân;  Vĩnh Phúc: 11 bệnh nhân; Bình Thuận: 9 bệnh nhân; Quảng Ninh: 5 bệnh nhân.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-benh-nhan-nhiem-covid-19-tai-viet-nam-trong-tinh-trang-rat-nang-a316639.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan