+Aa-
    Zalo

    3 bệnh nhân nhiễm virus corona ở Vĩnh Phúc được xuất viện

    • DSPL
    ĐS&PL Tính đến thời điểm chiều ngày 10/2, Việt Nam đã có tổng cộng 6 bệnh nhân viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona mới (nCov) được trị khỏi và xuất viện.

    Tính đến thời điểm chiều ngày 10/2, Việt Nam đã có tổng cộng 6 bệnh nhân viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona mới (nCov) được trị khỏi và xuất viện.

    Các bác sĩ tại Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 tiễn 3 bệnh nhân nhiễm nCov xuất viện vào chiều ngày 10/2. Ảnh: Tuấn Dũng

    Chiều 10/2, lễ tiễn 3 bệnh nhân viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona ra viện đã được tổ chức tại Bệnh viện Nhiệt đới trung ương cơ sở 2. Như vậy đến thời điểm này, 6/14 bệnh nhân nhiễm nCov tại Việt Nam đã được chữa khỏi.

    3 bệnh nhân trên đều thuộc nhóm 8 công nhân về từ thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) trên cùng chuyến bay của hãng hàng không China Southern vào ngày 17/1 vừa qua, được điều trị cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 (xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội).

    Cụ thể gồm có, Bệnh nhân N. T. D, nữ, 24 tuổi; ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Sau khi từ Vũ Hán trở về, bệnh nhân về nhà bắt đầu đi làm lại ngày 18/1 tại Vĩnh Phúc, có tiếp xúc gần với các thành viên trong gia đình từ 17-27/1. Ngày 25/1 bệnh nhân đi taxi cùng bố đẻ đến nhập Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương, sau đó làm xét nghiệm TR-PCR dương tính với virus corona mới.

    Sau 14 ngày điều trị và theo dõi, kết quả cho thấy bệnh hết sốt ngày 29/1, hết ho ngày 8/2. Ngày 1/2, bệnh nhân đã được lấy mẫu dịch họng xét nghiệm lần 2 và lần 3 ngày 6/2 bằng kỹ thuật RT-PCR đều cho kết quả âm tính virus corina mới. Tuy nhiên bệnh nhân này đã lây cho 4 người khác là dì, mẹ và em gái, một người hàng xóm.

    Trường hợp thứ 2 được xuất viện trong hôm nay là bệnh nhân T.C.P, nam, 30 tuổi; địa chỉ tại xã Minh Quang, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc. Bệnh nhân này cùng đoàn công tác có 8 người sang làm việc tại Vũ Hán từ ngày 1/11/2019 và về nước ngày 17/1/2020. Quá trình làm việc với công ty phía Trung Quốc không có ai sốt hay biểu hiện cúm. Ngoài ở công ty, bệnh nhân có đi chơi tại siêu thị và trung tâm thành phố, ở nhà tập thể cùng 7 công nhân khác.

    Ngày 23/1, sau khi về nước, bệnh nhân có tham gia liên hoan công ty (gồm 13 người). Bệnh nhân có biểu hiện sốt ngày 26/1 (10 ngày sau khi về nước), ho khan ngày 29/1, vào bệnh viện điều trị ngày 1/2 và kết quả xét nghiệm sau đó dương tính với nCoV.

    Sau điều trị 10 ngày, bệnh nhân giảm sốt ngày, hết ho. Bệnh nhân đã được lấy mẫu dịch họng xét nghiệm lần 2 ngày 6/2 và lần 3 ngày 8/2, đều cho kết quả âm tính với nCoV.

    Bệnh nhân thứ 3 là V. H. L, nữ, 29 tuổi; địa chỉ Gia Khánh, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc. Bệnh nhân cùng đoàn công tác có 8 người sang làm việc tại Vũ Hán, về nước ngày 17/1.

    Quá trình làm việc với công ty phía Trung Quốc không có ai sốt hay biểu hiện cúm. Bệnh nhân ở nhà tập thể cùng 7 công nhân khác. Sau khi về nước, bệnh nhân về nhà một ngày sau đó quay trở lại công ty làm việc. Bệnh nhân về quê ăn Tết ngày 23/1, quá trình về quê có tiếp xúc với gia đình và họ hàng.

    Hiện tại, gia đình bệnh nhân được cách ly tại y tế cơ sở. Thời gian ở quê bệnh nhân không có biểu hiện sốt, ho khó thở. Bệnh nhân không mắc bệnh lý nội ngoại khoa mạn tính. Bệnh nhân có biểu hiện ho khan ngày 27/1, không sốt, nhập viện ngày 31/1, được lấy mẫu và xét nghiệm nCoV dương tính.

    Sau 11 ngày điều trị, bệnh nhân hết ho ngày 6/2, không sốt. Bệnh nhân được tiến hành lấy mẫu dịch họng xét nghiệm lần 2 ngày 6/2 và lần 3 ngày 8/2 đều cho kết quả âm tính.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-benh-nhan-nhiem-virus-corona-o-vinh-phuc-duoc-xuat-vien-a311068.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan