+Aa-
    Zalo

    3 biên đội tàu sân bay Mỹ tập trận chung ở Tây Thái Bình Dương

    • DSPL
    ĐS&PL Lần đầu tiên kể từ năm 2007, Mỹ huy động cùng lúc 3 biên đội tàu sân bay tới khu vực Tây Thái Bình Dương để tiến hành tập trận chung.

    Lần đầu tiên kể từ năm 2007, Mỹ huy động cùng lúc 3 biên đội tàu sân bay tới khu vực Tây Thái Bình Dương để tiến hành tập trận chung.

    Hãng tin Tân Hoa Xã dẫn thông báo của Hạm đội 7 của Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương Mỹ (USPACOM) cho biết, từ ngày 11 – 14/11, biên đội tác chiến 3 tàu sân bay USS Ronald Reagan (CVN-76), USS Nimitz (CVN-68) và USS Theodore Roosevelt (CVN-71) sẽ cùng phối hợp tiến hành cuộc tập trận quân sự chung trên vùng lãnh hải quốc tế ở Tây Thái Bình Dương.

    Đây là một hoạt động quân sự hiếm thấy của Hải quân Mỹ ở khu vực, đặc biệt hoạt động quân sự này diễn ra trong bối cảnh tình hình trên bán đảo Triều Tiên tiếp tục căng thẳng và trong lúc Tổng thống Mỹ Donald Trump đang có chuyến công du châu Á.

    Lần đầu tiên kể từ năm 2007, Mỹ huy động 3 tàu sân bay tập trận - Ảnh: Japantimes

    Thông báo Hạm đội 7 Mỹ cho biết, theo kế hoạch, các biên đội tàu sân bay USS Ronald Reagan (CVN-76), USS Nimitz (CVN-68) và USS Theodore Roosevelt (CVN-71) trong đó có cả các tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân và các tàu khu trục hiện đại của Hải quân Mỹ sẽ tiến hành các hoạt động phối hợp hiệp đồng tác chiến trên biển khu vực Tây Thái Bình Dương.

    Tư lệnh Hạm đội 7, Đô đốc Scott Swift cho biết: “Đây là cơ hội hiếm hoi để 3 tàu sân bay Mỹ phối hợp huấn luyện cùng nhau”. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 2007, Mỹ huy động cùng lúc 3 biên đội tàu sân bay tới khu vực. Động thái này được cho là nhằm phô diễn sức mạnh của Mỹ nhân chuyến thăm châu Á của Tổng thống Donald Trump.

    Hoạt động trên tàu sân bay USS Nimitz (CVN-68) - Ảnh: Dvidshub

    Theo Đô đốc Scott Swift, hoạt động của các nhóm tác chiến tàu sân bay tấn công là rất phức tạp. Cuộc tập trận ở Tây Thái Bình Dương là một minh chứng rõ ràng về năng lực hợp nhất của Hạm đội Thái Bình Dương Mỹ cũng như cam kết mạnh mẽ đối với việc duy trì an ninh và ổn định lâu dài trong khu vực.

    Dự kiến, 3 tàu sân bay sẽ tiến hành các khoa mục tác chiến phòng không, giám sát tàu, cung cấp hậu cần trên biển, cơ động áp sát và nhiều khoa mục huấn luyện khác.

    Trước đó, trang tin Dvidshub của Mỹ đã đăng tải những hình ảnh trên tàu USS Nimitz (CVN-68) hôm 4/11, nhóm tác chiến tàu sân bay này di chuyển qua eo biển Malacca, tiếp tục hành trình qua eo biển Singapore, theo lịch trình triển khai thường xuyên tới khu vực đảm trách của Hạm đội 7 để hỗ trợ các hoạt động bảo đảm an ninh hàng hải ở khu vực.

    Được biết, hiện nay, Hạm đội Thái Bình Dương của Nga cũng triển khai một liên đội tàu chiến tới thăm Campuchia, trong khi Bộ Tư lệnh Hạm đội 7 của Mỹ cũng đang duy trì thường trực 3 biên đội tàu sân bay ở khu vực.

    Ngân Nhi(Theo Tân Hoa Xã/Dvidshub)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-bien-doi-tau-san-bay-my-tap-tran-chung-o-tay-thai-binh-duong-a208852.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan