3 bộ phận cực độc hại của con bò, giá rẻ như cho cũng không nên mua


Thứ 5, 16/03/2023 | 07:00


Cùng sự kiện

Các bộ phận này ở con bò có thể chứa nhiều chất độc hại, không tốt cho sức khỏe, chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo không nên ăn.

Từ lâu thịt bò đã được thêm vào danh sách những loại thịt bổ dưỡng nhất. Nó được phân loại là thịt đỏ với hàm lượng sắt cao hơn trong thịt gà và cá.

Nghiên cứu khoa học chỉ ra, thịt bò là một nguồn protein có giá trị sinh học hiệu quả, sẵn sàng để cơ thể chuyển hóa. Loại thịt này cũng được coi là nguồn protein hoàn chỉnh do chứa tất cả các axit amin thiết yếu mà cơ thể con người cần.

Theo các chuyên gia, những người sử dụng thực phẩm giàu protein thường không bị bệnh huyết áp cao, đồng thời có động mạch khỏe mạnh, giúp giảm nguy cơ đột quỵ và bệnh tim.

Ngoài giàu protein, thịt bò còn giàu kẽm và khoáng chất, có tác dụng chống oxy hóa hiệu quả, bổ trợ tăng cường cơ bắp. Lượng kẽm giúp đẩy nhanh quá trình tổng hợp protein, kết hợp vitamin B6 và Glutamate giúp tăng cường miễn dịch và đề kháng.

Đặc biệt, loại thịt này còn giúp tăng sự trao đổi chất insulin, giúp bạn có cơ thể khỏe khoắn, ngăn ngừa bệnh tật. Mặc dù thịt bò bổ dưỡng như vậy nhưng có 3 bộ phận bạn không nên ăn kẻo hại sức khỏe.

Gan bò

Bộ phận giàu chất dinh dưỡng này được sử dụng làm món ăn chính ở rất nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên, gan bò lại chứa nhiều cholesterol và các kim loại nặng. Bạn chú ý ăn gan bò ở mức độ vừa phải để tránh dư thừa cholesterol, chất độc hay kim loại nặng gây tổn hại sức khỏe.

Ăn - Chơi - 3 bộ phận cực độc hại của con bò, giá rẻ như cho cũng không nên mua
Gan bò giàu chất dinh dưỡng nhưng chứa nhiều cholesterol và các kim loại nặng. Ảnh minh họa

Gan bò rất giàu đồng, tuy chất này vô cùng quan trọng nhưng việc tiêu thụ quá nhiều đồng có thể dẫn đến ngộ độc đồng. Chưa kể, quá nhiều đồng còn có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe như mất hồng cầu, suy thận, suy tim, bệnh gan, tổn thương não.

Đôi khi gan bò cũng chứa lượng kháng sinh có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe con người. Dư lượng kháng sinh tồn tại trong thực phẩm có nguy cơ dẫn đến kháng kháng sinh, gây sốc phản vệ, phản ứng dị ứng, sự gián đoạn trong quá trình phát triển phôi thai hoặc một số loại ung thư...

Phổi bò

Nếu gan bò chứa nhiều cholesterol và kim loại nặng thì phổi bò lại là bộ phận tích tụ nhiều độc tố nhất. Là cơ quan hô hấp chính của con bò, phổi có nhiệm vụ lọc không khí, dễ lưu lại nhiều chất bẩn.

Phổi bò cũng có nhiều phế nang, là nơi dễ tích tụ và lắng đọng lại các loại bụi. Khi ăn vào, bạn có thể vô tình đưa bụi là các kim loại nặng của bò vào trong cơ thể.

Da bò

Nhiều người thích ăn da bò mà không biết đây là món khó tiêu hóa. Về nguyên tắc, da động vật cũng là một loại protein nhưng không có lợi cho sức khỏe.

Bên cạnh đó, da bò có hàm lượng dinh dưỡng cực thấp nhưng lại có nhiều rủi ro như ăn phải da bò bẩn gây rối loạn tiêu hóa.

Vì thế, chuyên gia khuyến cáo hạn chế ăn da bò cũng như các loại da động vật khác. Điều này đúng cho tất cả mọi người, dù là nam hay nữ, già hay trẻ.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-bo-phan-cuc-doc-hai-cua-con-bo-gia-re-nhu-cho-cung-khong-nen-mua-a568728.html