+Aa-
    Zalo

    3 bóng hồng miền Tây gác bằng đại học, tình nguyện lên đường nhập ngũ

    • DSPL
    ĐS&PL Mơ ước được khoác lên mình chiếc áo lính nên khi nghe tin tuyển quân, 3 cô gái ở Hậu Giang đã từ bỏ việc làm ổn định để lên đường nhập ngũ.

    Mơ ước được khoác lên mình chiếc áo lính nên khi nghe tin tuyển quân, 3 cô gái ở Hậu Giang đã từ bỏ việc làm ổn định để lên đường nhập ngũ.

    Ba cô gái trẻ hạnh phúc trước giờ lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự - Ảnh: Vietnamnet

    Nữ tân binh Nguyễn Thị Minh Thư (24 tuổi, ngụ xã Phú An, huyện Châu Thành A, Hậu Giang) có đến hai bằng đại học (ngoại ngữ và luật, Trường đại học Cần Thơ).

    Vào hồi tháng 4/2019, Thư thi đậu và được tuyển vào làm việc tại trung tâm chăm sóc và hỗ trợ khách hàng của 1 công ty viễn thông lớn ở Cần Thơ, với mức lương khởi điểm 10 triệu đồng/tháng. Có thể nói đây là một mức thu nhập mơ ước của bao sinh viên mới ra trường nhưng cô gái ấy đã bỏ việc, tự nguyện xin nhập ngũ không chút do dự.

    Dù có công việc ổn định nhưng Minh Thư vẫn tự nguyện viết đơn đăng kí nghĩa vụ quân sự - Ảnh: Vietnamnet

    “Đây là ước mơ lớn nhất đời em. Trước đây em cũng rất muốn thi vào trường quân đội nhưng bản thân em không đủ tự tin. Qua thời gian học tập, em nhận thấy ước mơ ấy vẫn luôn cháy bỏng trong lòng nên em đã quyết định đi ứng tuyển và em vô cùng hạnh phúc khi được trúng tuyển”, Minh Thư chia sẻ với Pháp luật TP. HCM

    Còn Lê Thị Anh Thư (23 tuổi, ngụ huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang) cũng không chút do dự từ bỏ một "chân" biên chế để lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.

    Được biết, vào đầu năm 2019, sau khi tốt nghiệp ngành điều dưỡng của Trường cao đẳng Y tế Cần Thơ, Anh Thư thi đậu và được bố trí công tác tại Trung tâm Y tế thị xã Ngã Bảy (nay là TP Ngã Bảy).

    Lê Thị Anh Thư (23 tuổi, ngụ huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang) - Ảnh: Vietnamnet

    “Từ lúc học cấp 2, tôi đã ao ước khoác lên mình chiếc áo quân nhân, vì muốn nối tiếp truyền thống gia đình. Chính vì vậy, nghe tin địa phương đợt tuyển quân năm 2020 có chỉ tiêu nữ, tôi tình nguyện viết đơn đăng ký tham gia và trúng tuyển”, Thư chia sẻ với Vietnamnet.

    Cha của Anh Thư là ông Lê Xuân Điền, hiện là một sĩ quan. Chính vì thế, trước ngày nhập ngũ, Thư được cha truyền dạy nội quy, quy chế, sinh hoạt trong môi trường quân đội, trong đó có giờ giấc, huấn luyện, học tập theo khuôn phép...

    Tương tự cô gái Trần Hồng Lê (23 tuổi, ngụ huyện Vị Thủy) hiện đang làm việc cho 1 nhà thuốc ở Hậu Giang.

    Cách đây 2 năm, Hồng Lê tốt nghiệp cao đẳng ngành Dược của Trường cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang. Đang có việc làm và thu nhập ổn định, song Hồng Lê vẫn viết đơn tự nguyện đăng kí nghĩa vụ quân sự.

    Hồng Lê quyết tâm đi bộ đội dù đang có việc làm, thu nhập ổn định - Ảnh: Vietnamnet

    “Tôi nghĩ là thanh niên dù nam hay nữ phải có trách nhiệm cống hiến sức trẻ cho quê hương, đất nước, góp phần xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Quân đội là một trường học lớn của thanh niên nên tôi đã tình nguyện đăng ký nghĩa vụ.

    Môi trường quân đội sẽ giúp tôi rèn luyện tinh thần thép, sức khỏe tốt và một lối sống, cách làm việc kỷ luật.

    Sau khi huấn luyện tân binh, nếu được phân công về một đơn vị cần đến chuyên ngành, tôi sẽ phát huy sở trường của mình”, Lê chia sẻ với Vietnamnet về lý do tình nguyện đi nghĩa vụ.

    Cả 3 cô gái trên cho biết, vô cùng tự hào và đã sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng cho Tổ quốc.

    Sáng nay (12/2), cả 3 "bông hồng" này đã chính thức lên đường nhập ngũ và tham gia khóa huấn luyện tân binh (BA tháng) tại Quân khu 7.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-bong-hong-mien-tay-gac-bang-dai-hoc-tinh-nguyen-len-duong-nhap-ngu-a311333.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan