+Aa-
    Zalo

    3 cách ăn rau quả cực hại sức khỏe, thậm chí còn gây ung thư

    • DSPL
    ĐS&PL Nếu ăn rau quả sai cách, chúng có thể trở thành thủ phạm khiến cơ thể chúng ta gặp nguy hiểm, thậm chí là gây ung thư.

    Rau quả thực phẩm cực kì quan trọng, cung cấp nguồn năng lượng không thể thiếu đối với cơ thể. Nhưng chúng ta lại không biết rằng những thói quen ăn quả không đúng cách lại vô tình trở thành nguy cơ gây hại đến sức khỏe.

    1. Ăn rau quả đã bảo quản lâu

    Nhiều người thường có thói quen chỉ đi chợ một lần cho cả tuần rồi đem rau quả mua về chất đầy trong tủ lạnh. Điều này có thể tiết kiệm được thời gian nhưng lại khiến rau xanh mất đi rất nhiều chất dinh dưỡng

    Ngoài ra, trong rau quả chứa một lượng nitrat nhất định, nó sẽ được chuyển hóa thành nitrit - chất gây ung thư trong quá trình bảo quản. Rau càng bảo quản lâu thì lượng nitrit được chuyển hóa càng nhiều.

    3 cach an rau qua doc hai 1

    Bạn có thể chần rau quả qua nước sôi (với một số loại thích hợp) trước khi chế biến món ăn để giúp loại bỏ 60% nitrit có trong chúng.

    3. Ăn rau nấu chín để qua đêm

    Nhiều bà nội trợ có thói quen rau còn thừa đem để trong tủ lạnh rồi bữa sau lại mang ra ăn. Tuy nhiên, đây lại là thói quen xấu gây hại đến sức khỏe, thậm chí gây ung thư.

    3 cach an rau qua doc hai 2

    Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, do hàm lượng nitrat trong các loại rau xanh khá nhiều, nếu nấu xong để quá lâu, vi khuẩn phân hủy, lượng nitrat sẽ lại tạo thành nitrit, cho dù là bạn có đun lại đi chăng nữa cũng không thể khử được. Vì vậy, không nên ăn rau đã để qua đêm.

    3. Ăn nhiều rau quả muối chua liên miên

    Trong rau quả muối chua chứa lượng muối cao ảnh hưởng nhiều đến hệ tim mạch nhất là với người mắc bệnh lý tim mạch.

    Ngoài ra, rau, củ, quả được muối lâu ngày sẽ gây ra một số chất độc hại vì khi trồng trọt chúng được bón nitrat nhiều, khi muối có khả năng là nguyên nhân gây bệnh ung thư. Do đó, ăn nhiều sẽ càng tích tụ nhiều, khi cơ thể quá tải đào thải độc tố, sẽ có thể gây hậu quả không tốt. WHO đã khuyến cáo nếu ăn quá nhiều, rau quả muối chua có nhiều khả năng gây ung thư cho cơ thể con người.

    3 cach an rau qua doc hai 3

    Khi mua rau muối chua, nên mua sản phẩm đóng gói từ các nhà sản xuất uy tín, hạn chế ăn rau muối chua số lượng lớn từ các quầy hàng ven đường.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-cach-an-rau-qua-cuc-hai-suc-khoe-tham-chi-con-gay-ung-thu-a501311.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan