+Aa-
    Zalo

    3 cách chữa bệnh cước chân tay vào mùa đông hiệu quả nhất

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Với 3 cách chữa bệnh cước chân tay vào mùa đông dưới đây, các bạn có thể yên tâm là đánh bay được căn bệnh khó chịu này nhé.

    (ĐSPL) – Với 3 cách chữa bệnh cước chân tay vào mùa đông dưới đây, các bạn có thể yên tâm là đánh bay được căn bệnh khó chịu này nhé.

    Bạn biết cách trị ngứa da mùa đông nhưng bạn đã biết cách chữa bệnh cước chân tay vào mùa đông chưa? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.

    Hiện tượng cước là các đầu ngón tay, ngón chân bị sung căng cứng, nổi màu đỏ mà đặc biệt là rất ngứa. Bệnh này phổ biến vào những mùa lạnh và rất nhiều người mắc phải. Dưới đây là 3 cách chữa bệnh cước chân tay vào mùa đông cực kỳ hiệu quả.

    Cước là gì và tại sao lại dễ mắc bệnh “cước” vào mùa đông ?

    Cước là tên gọi của loại bệnh mà các đầu ngón chân và ngón tay bị sứng tấy, phù nề kèm theo đó là mẩn đỏ ngứa ngáy rất khó chịu và gây đau khi vùng da đó hoại tử.

    Triệu chứng của bệnh cước ở bàn tay vào mùa đông

    Cước là loại bệnh dễ xuất hiện ở mùa đông do nhiệt độ thấp, môi trường lạnh giá ảnh hưởng đến các vùng da khu vực này, cụ thể chính là các mạch máu ngoại vi nằm ngay dưới lớp da mỏng ở các đầu ngón tay, chân.

    Khi không được giữ ấm và phải tiếp xúc với cái lạnh lâu, các mạch máu này sẽ co lại, làm cho quá trình lưu thông tuần hoàn máu diễn ra chậm chạp dẫn đến không cung cấp đủ lượng oxy gen cần thiết cho các tế bào  ở đây.

    Lúc này, khi được làm ấm đột ngột, mạch máu ngoại vi sẽ bị vỡ ra làm cho vùng da này tổn thương và biểu hiện chính là sự sung tấy đỏ, ngứa ngáy, lây ngày sẽ dẫn đến hoại tử.

    Biểu hiện của bệnh cước là sung tấy đỏ, ngứa ngáy

    Làm sao để điều trị căn bệnh khó chịu này ?

    Cách chữa bệnh cước chân tay vào mùa đông hiệu quả nhất mà ban có thể làm bao gồm:

    + Giữ ấm

    Bạn cần mang đầy đủ tất và găng tay len khi đi ra ngoài, không để tay chân bị lạnh thời gian dài để tránh gây tổn thương cho da dẫn đến nhiễm bệnh.

    + Hạn chế tiếp xúc với nước lạnh

    Những ngày mùa đông không nên tiếp xúc với nước lạnh nhiều như giặt đồ, rửa chén đĩa,.. quá lâu hoặc có thể dùng găng tay để ngăn chặn sự tiếp xúc da tay với nước lạnh. Buổi tối ngâm tay chân vào nước ấm khoảng 5 – 10 phút sẽ hạn chế được nguy cơ mắc bệnh.

    + Dùng các bài thuốc dân gian

    Với những người đã bị bệnh thì có một bài thuốc dân gian được xem như cách chữa bệnh cước chân tay vào mùa đông khá hiệu quả đó là dùng lá lốt (rất phổ biến) đun với nước, thêm một ít muối vào. Sau khi đun sôi, lấy nước ngâm khu vực da bị cước, thực hiện khoảng ngày 2 lần, sau một thời gian bệnh sẽ thuyên giảm và khỏi hẳn. Có thể kết hợp với một số loại thuốc uống hoặc bôi ngoài da theo chỉ định của bác sĩ để nhanh chóng bình phục.

    Lá lốt – cách chữa bệnh cước chân tay vào mùa đông rất hiệu quả

    Hãy luôn giữ cho cơ thể khỏe mạnh vào những ngày mùa đông và đặc biệt là không mắc phải căn bệnh cước khó chịu này bằng những cách chữa bệnh cước chân tay vào mùa đông như trên bạn nhé!

    Các bạn có thể tham khảo thêm các biện pháp phòng chống bệnh chân tay miệng mà chúng tôi đã tổng hợp trước đó nhé.

    Huỳnh Kiên(tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-cach-chua-benh-cuoc-chan-tay-vao-mua-dong-hieu-qua-nhat-a172854.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Khổ sở với chứng chân tay lạnh

    Khổ sở với chứng chân tay lạnh

    Bệnh chân tay lạnh thường xuất hiện khi thời tiết trở lạnh. Đó còn là biểu hiện cho thấy thể chất yếu, kinh nguyệt quá nhiều, dinh dưỡng không đủ hay bệnh tật.