+Aa-
    Zalo

    3 cách phân biệt khẩu trang y tế thật giả chỉ trong vài giây, yên tâm bảo vệ sức khỏe

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khẩu trang y tế hiện nay vẫn đang là một mặt hàng được người tiêu dùng săn lùng bởi là giải pháp khá an toàn, yên tâm trong công cuộc phòng chống dịch Covid-19 lan rộng.

    Khẩu trang y tế hiện nay vẫn đang là một mặt hàng được người tiêu dùng săn lùng bởi là giải pháp khá an toàn, yên tâm trong công cuộc phòng chống dịch Covid-19 lan rộng. Nếu sử dụng khẩu trang có chất lượng kém, xuất xứ không rõ ràng thì bạn sẽ đối mặt với tình trạng nguy hiểm cho sức khỏe. 

    Dưới đây là 3 cách phân biệt khẩu trang y tế thật giả, để người tiêu dùng có thể lựa chọn đúng đắn nhằm đảm bảo sức khỏe, tránh mất tiền oan:

    Dịch Covid-19 vẫn đang hết sức phức tạp, vì vậy đeo khẩu trang phù hợp là việc làm cần thiết để đảm bảo sức khỏe.

    Ngâm khẩu trang trong nước

    Khẩu trang y tế thật sẽ không hề bị thấm nước. Còn khẩu trang y tế giả sẽ bị ướt và thấm nước ngay. Sau đó, người tiêu dùng có thể kiểm tra tiếp bằng cách xé chiếc khẩu trang y tế đã ngâm nước ra.

    Khẩu trang thật sẽ có lớp giấy bên trong nguyên vẹn, còn khẩu trang giả sẽ có lớp giấy bên trong bị rã.

    Xem bên trong của chiếc khẩu trang

    Lấy tay cầm lớp ở giữa của khẩu trang kéo thật mạnh nếu là khẩu trang tốt lớp ở giữa sẽ không bị rách và dai vì được làm bằng vải kháng khuẩn hoặc giấy kháng khuẩn, còn khẩu trang kém chất lượng lớp ở giữa bị rách ngay khi kéo thì lớp đó là giấy vệ sinh hay lớp giấy rẻ tiền không có tác dụng diệt khuẩn.

    Rạch lớp ngoài cùng của khẩu trang

    Rạch lớp ngoài cùng của khẩu trang rồi cầm lớp ở giữa kéo thật mạnh. Nếu khẩu trang thật thì bạn kéo kiểu nào cũng không bị rách vì độ dai của chúng làm bằng vải hoặc giấy kháng khuẩn.

    Còn trường hợp lớp ở giữa bị rách thì đó là khẩu trang nhái, được làm từ giấy vệ sinh hoặc giấy kém chất lượng không có tác dụng diệt khuẩn.

    Do vậy, để tránh mua phải khẩu trang kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái bạn nên mua khẩu trang tại nhà thuốc hoặc tạp hóa lớn để đảm bảo nguồn gốc; không nên mua sản phẩm được bày bán ở dọc vỉa hè.  Khi mua nên kiểm tra kỹ những thông tin được in trên hộp đựng bao gồm nhãn hiệu, nơi sản xuất, thành phần, hạn sử dụng.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-cach-phan-biet-khau-trang-y-te-that-gia-chi-trong-vai-giay-yen-tam-bao-ve-suc-khoe-a333497.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan