+Aa-
    Zalo

    3 chuyến bay đưa hơn 700 lao động Việt Nam ở Lybia về nước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, sắp tới sẽ phối hợp với các cơ quan khác tổ chức 3 chuyến bay đưa lao động Việt Nam ở Lybia về nước.

    (ĐSPL) – Đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, sắp tới sẽ phối hợp với các cơ quan khác tổ chức 3 chuyến bay đưa lao động Việt Nam ở Lybia về nước.

    3 chuyến bay đưa hơn 700 lao động Việt Nam ở Lybia về nước

    Vietnam Airlines đang gấp rút làm thủ tục bay để đưa các lao động Việt Nam từ các vùng xung đột tại Lybia về nước.

    Mới đây, Vietnam Airlines (VNA) cho biết sẽ phối hợp với Bộ Ngoại giao, Bộ Lao động - Thương binh Xã hội và công ty TNHH Hyundai Engineering (Hàn Quốc) thực hiện 3 chuyến bay từ Hà Nội đi Cairo (Ai Cập) vào các ngày 9, 10 và 11/8 để đưa 724 lao động Việt Nam từ các vùng xung đột tại Lybia về nước.

    Số lao động này đang được cơ quan chức năng đưa sang Ai Cập trước khi về Việt Nam.

    Hãng hàng không này cho biết hiện đang gấp rút làm thủ tục xin phép bay qua 10 nước, thu xếp dịch vụ mặt đất tại sân bay đến để thực hiện các chuyến bay. Ngoài ra, hãng này bố trí một đoàn tiền trạm sang Ai Cập trước để phối hợp với các cơ quan chuẩn bị đón người lao động.

    VNA cho biết sẽ ưu tiên bố trí đội ngũ tổ lái, tiếp viên, thợ kỹ thuật kinh nghiệm của hãng để phục vụ các chuyến bay đặc biệt này.

    Do bố trí máy bay sang Ai Cập để đưa lao động tại Libya về nước, lịch bay của VNA trong giai đoạn từ 9/8 – 12/8 sẽ có sự xáo trộn, hãng đã phải tạm dừng không khai thác tám chuyến bay giữa Hà Nội - TP.HCM trong giai đoạn này.

    Trước đó, người phát ngôn Bộ ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình thông tin, hiện còn khoảng 1.550 lao động Việt Nam đang làm việc tại 15 địa phương trên lãnh thổ Libya, trong đó có thủ đô Tripoli. Đa số lao động vẫn ở những khu vực chưa xảy ra chiến sự.

    Trong một diễn biến khác, chỉ đạo trong cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cũng yêu cầu các bộ chuẩn bị phương án và thời điểm đưa toàn bộ lao động Việt Nam tại Libya về nước khi tình hình diễn biến xấu.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-chuyen-bay-dua-hon-700-lao-dong-viet-nam-o-lybia-ve-nuoc-a44931.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan