+Aa-
    Zalo

    3 cựu sinh viên thiệt mạng trong vụ cháy kinh hoàng, đại diện trường Thuỷ Lợi nói gì?

    • DSPL
    ĐS&PL Đại diện Trường Đại học Thuỷ Lợi đã có những chia sẻ đầu tiên sau vụ cháy thương tâm làm 3 cựu sinh viên của trường thiệt mạng.

    Đại diện Trường Đại học Thuỷ Lợi đã có những chia sẻ đầu tiên sau vụ cháy thương tâm làm 3 cựu sinh viên của trường thiệt mạng.

    Liên quan đến vụ 4 thanh niên tử vong sau khi cúng ông Táo, trao đổi với PV Đời sống và Pháp luật vào tối 4/2, Ths. Đặng Hương Giang - Trưởng phòng Công tác Chính trị và Quản lý Sinh viên (Trường Đại học Thủy Lợi) cho biết ngay sau khi vụ việc thương tâm xảy ra, đại diện trường đã chủ động liên hệ với cơ quan chức năng, đồng thời có mặt tại hiện trường để trực tiếp thăm hỏi và động viên gia đình các em.

    "Trong số 4 nạn nhân thì có 3 cựu sinh viên của Đại học Thuỷ Lợi. Chúng tôi luôn coi các em là một phần của nhà trường và quyết định hỗ trợ toàn bộ chi phí xe đưa các nạn nhân về nơi an nghỉ, cộng thêm một khoản tiền nhỏ để phần nào hỗ trợ, chia sẻ nỗi đau với gia đình. Hiện tại tôi vẫn đang ở Bệnh viện Đống Đa để chờ giấy tờ, lo nốt thủ tục ", bà Giang cho biết. 

    Được biết, nạn nhân L.B.T là cựu sinh viên khoa Điện - Điện tử (khoá K57), T.D.H là cựu sinh viên khoa Công nghệ Thông tin (khoá K58), G.V.N là cựu sinh viên khoa Công trình (khoá K57).

    "Trong quá trình học tập, các em đều rất ngoan, chấp hành tốt các quy định của nhà trường. Sự việc xảy ra quá bất ngờ, thật quá xót xa khi nhìn thấy các em ra đi ở độ tuổi còn quá trẻ. Gia đình cả 3 em ở quê nhà đều làm ruộng, điều kiện không phải khá giả gì", đại diện trường Đại học Thuỷ Lợi xúc động nói.

    Hiện trường xảy ra vụ hoả hoạn.

    Như đã thông tin trước đó, vụ cháy xảy ra tại số nhà 3A ngõ 71 phố Tam Khương vào ngày 4/2 (tức 23 tháng Chạp - ngày ông Công, ông Táo) đã cuớp đi sinh mạng của 4 nạn nhân, bao gồm L.B.T. (24 tuổi, ở Thanh Hóa), G.V.N. (24 tuổi, ở Bắc Giang), T.D.H. (24 tuổi, ở Nam Định) và L.B.Đ. (anh trai của L.B.T.).

    Căn phòng trọ xảy ra hoả hoạn do  T., N, H. và L.K.S. (SN 1997, quê huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) thuê trọ. Theo thông tin ban đầu, sáng 4/2, cả 4 người tổ chức cúng ông Công ông Táo và mời bạn là L.B.Đ., là anh ruột của anh L.B. T. đến ăn cùng.

    Khoảng 12h cúng xong, các anh S. và Đ. hóa vàng ở trước cửa phòng trọ, trực tiếp xuống đất, không có dụng cụ gì, còn các anh N. và T. đi thả cá tại hồ Đình Khương Thượng, sau đó cũng về hóa vàng cùng.

    Khi tiền vàng không còn cháy nữa thì tất cả đi vào nhà, không đổ nước cũng như hót bỏ tro đi mà vào ăn cơm trong nhà luôn, không uống rượu. Ăn xong, anh S. rửa bát, lau nhà, anh Đ. ngủ tại tầng 1 còn các anh N., H., T. ngủ trên gác xép.

    Sau đó, anh S. đi ra đầu ngõ. Trước khi đi, anh S. khóa cổng sắt lại. Khoảng 15 phút sau thì anh S. đi về, phát hiện khói bốc ra từ phòng trọ nhiều và cháy 3 xe máy đang dựng trong sân. Theo thông tin ban đầu, vụ cháy đã làm các anh N, H, T và Đ. tử vong do ngạt khói, khí độc. Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-cuu-sinh-vien-thiet-mang-trong-vu-chay-kinh-hoang-dai-dien-truong-thuy-loi-noi-gi-a355164.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan