+Aa-
    Zalo

    3 đại học của Việt Nam lọt top 1.000 trường tốt nhất thế giới

    ĐS&PL Việt Nam có 3 trường vào top 801 - 1.000 đại học tốt nhất thế giới gồm: Đại học Duy Tân (Đà Nẵng), Đại học Quốc gia TP.HCM và Đại học Quốc gia Hà Nội.

    Sáng 9/6, Tổ chức giáo dục Quacquarelli Symonds (QS) Anh quốc công bố kết quả xếp hạng các đại học trên thế giới năm 2023.

    Theo đó, Việt Nam có 3 trường vào top 801 - 1.000 đại học tốt nhất thế giới: Đại học Duy Tân (Đà Nẵng), Đại học Quốc gia TP.HCM và Đại học Quốc gia Hà Nội. Trong đó, Đại học Duy Tân lần đầu tiên và là trường tư thục duy nhất của Việt Nam có tên trong top này.

    Ngoài ra, Đại học Tôn Đức Thắng năm nay vào top 1001 - 1.200 và Đại học Bách khoa Hà Nội nằm trong top 1.201 - 1.400.

    3 dai hoc cua viet nam lot top 1 000 truong tot nhat the gioi 1
    Kết quả xếp hạng của các đại học Việt Nam theo QS World 2023.

    Năm nay, QS tiếp tục mở rộng quy mô tham gia của các cơ sở giáo dục đại học toàn cầu với 1.422 đại học được xếp hạng, tăng 122 trường so với năm 2022. Viện Công nghệ Massachusetts (Hoa Kỳ) xếp hạng số 1 thế giới với tổng 100 điểm.

    Tiêu chí xếp hạng của QS nhấn mạnh vào đóng góp và tác động của chất lượng đào tạo, nghiên cứu của trường đại học đối với xã hội (thông qua đánh giá của doanh nghiệp, học giả trong và ngoài nước) và các đóng góp cho hoạt động nghiên cứu khoa học (thông qua số trích dẫn/giảng viên).

    Ngoài 6 tiêu chí xếp hạng theo thông lệ là danh tiếng với đồng cấp học thuật, danh tiếng với nhà tuyển dụng, tỉ lệ giảng viên/sinh viên, trích dẫn bài báo, tỉ lệ giảng viên quốc tế và tỉ lệ sinh viên quốc tế, bảng xếp hạng này còn tăng thêm 2 tiêu chí xếp hạng mới là mạng lưới nghiên cứu quốc tế (international research network) và đầu ra được tuyển dụng (employment outcomes).

    Đầu tháng 6 vừa qua, ĐH Quốc gia TP.HCM cũng là một trong 5 cơ sở giáo dục đại học ở Việt Nam có tên trong Bảng xếp hạng THE Châu Á 2022 cùng với ĐH Quốc gia Hà Nội, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trường Đại học Tôn Đức Thắng và Trường Đại học Duy Tân.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-dai-hoc-cua-viet-nam-lot-top-1-000-truong-tot-nhat-the-gioi-a540519.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan