+Aa-
    Zalo

    3 diễn viên "Đất và Người" qua đời sau cuộc chiến với bệnh ung thư quái ác

    • DSPL

    (ĐS&PL) - NSƯT Duy Thanh, NSƯT Hán Văn Tình và nghệ sĩ Tuấn Dương đều ra đi sau một thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư.

    NSƯT Duy Thanh, NSƯT Hán Văn Tình và nghệ sĩ Tuấn Dương đều ra đi sau một thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư.

    NSƯT Duy Thanh

    Cuối tuần qua, làng giải trí Việt bàng hoàng đau xót khi nghe tin NSƯT Duy Thanh qua đời.

    NSƯT Duy Thanh qua đời ở tuổi 61. Ảnh: Dân Việt

    Ông Trung, em trai của NSƯT Duy Thanh cho biết, anh trai ông vừa ra đi vào lúc 19h35 ngày 14/4/2017 tại bệnh viện Ung Bướu Hà Nội sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư.

    Trước đó, hôm 3/4, NSƯT Duy Thanh đã nhập viện trong tình trạng khó thở, không ăn uống được, tay chân sưng phù, bụng trướng. Ông Thanh được các bác sĩ cấp cứu kịp thời.

    Nam diễn viên tiết lộ sức khỏe của ông quá yếu nên không thể xạ trị, do đó NSƯT đã điều trị theo phác đồ kháng sinh chống viêm.

    Được biết, nghệ sĩ Duy Thanh phát hiện ung thư vào tháng 5/2012, ông cùng gia đình tích cực phối hợp với các bác sĩ để điều trị và bệnh đã có dấu hiệu thuyên giảm.

    Tuy nhiên, đến năm 2015, căn bệnh tái phát và xuất hiện biến chứng khiến thực quản bị chèn ép, việc ăn uống trở nên khó khăn hơn, khiến ông sút cân nghiêm trọng trong một khoảng thời gian ngắn. Tình trạng sức khỏe của nghệ sĩ Duy Thanh càng trở nên đáng lo ngại hơn khi ông phát hiện thêm căn bệnh ung thư thực quản.

    NSƯT Duy Thanh tâm sự, nhân vật Thủ trong "Đất và Người" là vai diễn mà ông tâm đắc nhất trong sự nghiệp của mình. Sự thật là chính khán giả cũng không thể nào quên được vai diễn này của Duy Thanh.

    Diễn xuất chững chạc, có chiều sâu của Duy Thanh đã khắc sâu vào lòng khán giả hình ảnh của nhân vật Thủ, kể cả sau khi "Đất và Người" đã kết thúc, tên tuổi ông vẫn gắn liền với nhân vật này trong một thời gian rất dài.

    NSƯT Hán Văn Tình

    Dù chỉ là một vai phụ nhưng vai diễn anh nông dân Chu Văn Quềnh có thể nói là vai diễn thành công nhất trong cuộc đời làm nghệ thuật của nghệ sĩ Hán Văn Tình. Hình ảnh anh nông dân bộc tuệch, đầu trọc lốc với câu cửa miệng "Không thể hoãn cái sự sung sướng ấy lại" đã ghi sâu dấu ấn trong lòng khán giả.


    Đầu năm 2015, khán giả Việt ngỡ ngàng khi nghe thông tin nghệ sĩ Hán Văn Tình mắc căn bệnh ung thư phổi di căn. Một nghệ sĩ luôn nở nụ cười trên môi trong phim "Đất và người" khiến khán giả xót xa khi nằm trên giường bệnh với sức khỏe ngày một yếu đi, phải thở oxy vì bệnh ung thư quái ác.

    Sau gần một tháng điều trị, gia đình đưa ông về nhà vì không trả nổi viện phí. Tuy nhiên ngay sau đó, bạn bè, người thân và khán giả đã giúp đỡ và hỗ trợ kinh phí để nam diễn viên vượt qua thời kỳ khó khăn và có cơ hội chữa bệnh. Sau nhiều tháng chống chọi với bệnh tật bằng tinh thần lạc quan, sức khỏe của nghệ sĩ Hán Văn Tình đã dần dần hồi phục.

    Tối 1/9/2016, NSƯT Hán Văn Tình được gia đình đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu.

    Theo chia sẻ từ bà Lan - vợ nghệ sĩ Hán Văn Tình, vào sáng ngày 1/9 nghệ sĩ vẫn tỉnh táo cho đến chiều tối mọi người thấy ông ngủ đã lâu mà không dậy mới đánh thức thì ông đã ở tình trạng hôn mê sâu. Sau đó cả nhà lập tức gọi xe đưa ông vào viện.

    NSƯT Hán Văn Tình từ trần vào 11h20 sáng ngày 4/9/2016, hưởng dương 59 tuổi. Trước khi từ trần, ông đảm đương vị trí trưởng đoàn nghệ thuật 2 của Nhà hát Tuồng Việt Nam.

    Nghệ sĩ Tuấn Dương

    Nghệ sĩ Tuấn Dương vào vai Cao - ông trưởng công an xã hiền lành, tốt bụng trong "Đất và Người".

    Tuấn Dương tốt nghiệp Khoa Văn hóa quần chúng, trường Đại học Văn hóa Hà Nội. Với vai diễn "Xuân tóc đỏ" trong vở kịch "Số đỏ", dựa theo tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Vũ Trọng Phụng, diễn viên Tuấn Dương đã dần trở thành gương mặt quen thuộc của công chúng.


    Ngoài tham gia diễn kịch ông còn bén duyên với truyền hình trong các vai diễn hài của chương trình “ gặp nhau cuối tuần” hay các bộ phim truyền hình dài tập: “Đất và người”, “Chuyện đã qua”, “Lều chõng”…

    Hầu hết các vai diễn hài hước của ông đều mang nhiều ý nghĩa xã hội sâu sắc và giúp tên tuổi của ông đến gần hơn với công chúng.

    Bên cạnh đó cũng ít ai biết rằng Tuấn Dương chính là một trong những diễn viên lồng tiếng giỏi nhất của Việt Nam. Ông đã tham gia lồng tiếng cho rất nhiều các bộ phim trong nước cũng như các bộ phim nước ngoài.

    Rạng sáng ngày 2/12/2013, đoàn kịch Công an nhân dân nơi diễn viên Tuấn Dương làm việc đã bất ngờ thông báo sự ra đi đột ngột của ông. Được biết, ông qua đời ở tuổi 61 vì căn bệnh ung thư vòm họng.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-dien-vien-dat-va-nguoi-qua-doi-sau-cuoc-chien-voi-benh-ung-thu-quai-ac-a187495.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan