3 kinh nghiệm chọn loa karaoke hát hay, nhạc chuẩn


Thứ 2, 12/12/2016 | 14:21


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Không ít người thích hát, hay hát và muốn tìm sự thư giãn cho bản thân, gia đình, bạn bè trong những giây phút thả hồn vào giai điệu trầm bổng.

(ĐSPL) - Không ít người thích hát, hay hát và muốn tìm sự thư giãn cho bản thân, gia đình, bạn bè trong những giây phút thả hồn vào giai điệu trầm bổng.

Nếu bạn nằm trong số đông âý thì kinh nghiệm chọn loa karaoke dưới đây chắc chắn rất hữu ích đấy.

1. Chọn loa đúng kích cỡ, chất liệu

Điều đầu tiên và quan trọng nhất khi mua dàn karaoke là phù hợp với không gian. Không gian nhỏ chọn bộ âm thanh vừa phải, thiết kế gọn gàng, không gian lớn chọn bộ âm thanh to, bề ngoài hoành tráng.

Điều này không chỉ mang tới tính thẩm mĩ cho ngôi nhà, tiện dụng cho người sử dụng mà còn đảm bảo âm thanh hay nhất, chuẩn nhất. 

3 kinh nghiệm chọn loa karaoke hát hay, nhạc chuẩn

Kinh nghiệm chọn loa karaoke là không phải loa càng to thì âm thanh càng lớn, chất lượng âm phụ thuộc vào chất liệu thùng.

Hãy bỏ qua ngay những bộ loa có thùng đóng bằng gỗ ọp ẹp, mỏng tảng, nhìn thôi đã thấy hàng kém chất lượng. Thùng loa tốt phải được đóng bằng gỗ chắc, cứng hoặc nhựa cứng đã qua xử lý. Bạn có thể tìm hiểu thêm kinh nghiệm chọn tủ lạnh tiết kiệm điện năng đã được thực hiện trước đó để có thêm sự lựa chọn đúng nhất cho mình nhé.

2. Chọn loa tương thích với những thiết bị đang có

Nếu bạn chọn mua cả bộ thì mọi chuyện sẽ tương đối dễ dàng vì chúng đi kèm với nhau, hoạt động tương thích ngay từ đầu.

Tuy nhiên với những người đã sở hữu dàn amply, đầu DVD,… rồi và chỉ có nhu cầu mua loa karaoke thì cần thận trọng hơn.

Kinh nghiệm chọn loa karaoke từ những người am hiểu là bạn nên thử loa trước khi mua. Đừng ngại mất công hay lo người bán hàng khó chịu, chê bạn phiền phức vì nếu mua rồi mà các thiết bị không ăn ý với nhau thì việc đổi trả còn khó khăn và rắc rối hơn nhiều.

Mách bạn một mẹo nho nhỏ là nếu đang sở hữu các thiết bị Âu Mỹ thì có thể chọn mua loa của các nhãn hiệu Âu Mỹ, đa số chúng sẽ hoạt động khá ổn khi kết hợp với nhau.

Nhưng các thương hiệu châu Á lại thường sản xuất dàn karaoke đồng bộ nên tốt nhất là mua nguyên dàn hoặc mua cũng nhãn hiệu với các thiết bị có sẵn.

3.  Nghe thử loa trước khi mua

Đây là kinh nghiệm chọn loa karaoke không thể bỏ qua vì chỉ có nghe thử bạn mới biết chắc chắn âm thanh phát ra như thế nào. Nghe nhiều lần, nhiều thể loại nhạc khác nhau thật kĩ lưỡng rồi so sánh và chọn ra bộ loa mình ưng ý nhất.

Nên chọn bộ loa có chất lượng tốt nhất ở thể loại nhạc mà bạn thường nghe

Nên chọn bộ loa có chất lượng tốt nhất ở thể loại nhạc mà bạn thường nghe. Tránh trường hợp thích nhạc rock mà mua loa nghe ballad hay kẻo về nhà lại thất vọng.

Cũng không nên vì nghe tàm tạm mà chọn bừa, chọn đại một bộ loa giá rẻ, bộ loa có vài khuyết điểm bởi chỉ sau đôi ba lần chịu đựng bạn sẽ nhanh chóng chán và vứt xó thôi. Bên cạnh đó, kinh nghiệm chọn loa vi tính cho người không chuyên đã được chúng tôi thực hiện trước đó nhé. Việc mua được một bộ loa tốt, bền và chuẩn không hề đơn giản nên bạn đừng ngại mất thêm chút công sức và áp dụng triệt để những kinh nghiệm chọn loa karaoke rất hay ở trên các bạn nhé!

Trần Hồng (tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-kinh-nghiem-chon-loa-karaoke-hat-hay-nhac-chuan-a173745.html