+Aa-
    Zalo

    3 Luật sư chỉ định bào chữa nghi can thảm sát ở Bình Phước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Công an tỉnh Bình Phước cho biết đã mời 3 luật sư tham gia bào chữa để bảo vệ quyền lợi cho hai bị can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến.

    (ĐSPL) - Tin tức trên báo tuổi trẻ cho biết, ngày 13-7, luật sư Hoàng Kim Vinh - chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Bình Phước, xác nhận ông cùng hai luật sư đồng nghiệp khác đã nhận nhiệm vụ bào chữa chỉ định cho hai bị can Dương và Tiến theo đề nghị từ phía công an kể từ ngày 12-7.

    Cũng theo luật sư Vinh, các luật sư cũng đã tham gia buổi hỏi cung Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến. Bước đầu, cả hai đối tượng này đều khai nhận diễn biến vụ án khớp với những thông tin mà cơ quan điều tra đã công bố trong buổi họp báo chiều 11-7 vừa qua.

    Trung tướng Phan Văn Vĩnh tại buổi họp báo

    Ông Vinh nói: "Nếu phạm tội, các bị can sẽ bị pháp luật trừng trị. Tuy nhiên, với trách nhiệm của mình chúng tôi phải tham gia bào chữa cho họ theo luật định. Chúng tôi sẽ tập trung vào việc giám sát quá trình hỏi cung, xem xét xem có vấn đề gì mâu thuẫn không, có vi phạm tố tụng hay không nhằm nhằm tránh oan sai".

    Cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an Bình Phước đã ra quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh tạm giam 4 tháng với Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến về 2 tội: giết người và cướp tài sản.

    Liên quan đến vụ án này, trước đó vào chiều ngày 8-7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước đã khởi tố vụ án hình sự.

    Cũng theo Trung tướng Phan Văn Vĩnh, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm - Bộ Công an, Trưởng ban chuyên án vụ thảm sát ở Bình Phước xảy ra rạng sáng 7/7, chia sẻ, để nhanh chóng khám phá vụ án, không còn cách nào khác là sự tận tâm, chắt chiu, để “dựng khung, dựng hình” vụ án. Không có con đường nào khác là cả nghìn cán bộ được đưa vào “trận đánh” này phải đồng tâm hiệp lực. Có những đồng chí tận tụy ở ngoài hiện trường nắng mưa, có đồng chí tận tụy trong phòng nghiên cứu, có đồng chí tận tụy rong ruổi theo đuổi các băng ổ nhóm...Thông tin này được báo Tiền Phong trích dẫn.

    “Riêng hiện trường vụ án này, chúng tôi khám nghiệm tới 4 lần, cứ khám xong, thấy có điểm chưa an tâm lại làm lại từ đầu. Làm việc căng thẳng đến mức anh Phúc (đại tá Trần Thắng Phúc, Giám đốc Công an Bình Phước - PV) 3 ngày đêm chỉ mặc duy nhất một bộ quân phục, vì không có thời gian để thay quần áo” - Tướng Vĩnh kể.

    Trả lời trên báo Lao động, Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát cho biết, trong vụ án này, thủ phạm đã có động cơ rõ rệt là giết người sau đó cướp tài sản. Tuy nhiên, việc số tiền 1,7 tỉ đồng còn lại ở hiện trường (là số tiền gia đình ông Mỹ dự định trả lương cho công nhân) không lấy được là nằm ngoài mong muốn của các hung thủ bởi số tiền này được giấu kín trong tủ tường và chìa khóa tủ bỏ ngay dưới giường ngủ của bé Na.

    Đan Nguyên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-luat-su-chi-dinh-bao-chua-nghi-can-tham-sat-o-binh-phuoc-a101955.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.