+Aa-
    Zalo

    3 lưu ý cần biết khi đi ô tô để tránh sốc nhiệt điều hòa những ngày nắng nóng

    • DSPL
    ĐS&PL Các tài xế ô tô và taxi có thể gặp phải hiện tượng sốc nhiệt khi lên xuống ô tô trong những ngày miền Bắc nắng nóng 40 độ C nếu không lưu ý khi sử dụng.

    Các tài xế ô tô và taxi có thể gặp phải hiện tượng sốc nhiệt khi lên xuống ô tô trong những ngày miền Bắc nắng nóng 40 độ C nếu không lưu ý khi sử dụng.

    Khi đỗ xe ô tô ở ngoài trời với nhiệt độ không khí 40 độ C, nhiệt độ xe ô tô có thể lên đến 60 - 80 độ C. Tài xế nếu không cẩn thận có thể gặp phải hiện tượng sốc nhiệt, gây nguy hiểm cho bản thân.

    Những biểu hiện sốc nhiệt có thể gặp phải bao gồm choáng váng, khó thở, hoa mắt, chóng mặt, tức ngực, nặng hơn thì chuyển sang sốt cao, da nóng đỏ, xuất hiện ảo giác... Trong trường hợp này, nếu không được xử lý cấp cứu kịp thời thì có thể gây nguy hiểm cả đến tính mạng.

    Dưới đây là 3 lưu ý để hạn chế được hiện tượng nguy hiểm kể trên.

    Trước khi vào xe

    Nếu xe đỗ ở ngoài quá lâu, trước khi vào trong, bạn nên mở cửa xe để khí nóng thoát bớt ra ngoài. Nếu trong xe đã bật điều hoà, khi mới bước vào hãy chỉnh nhiệt độ cao lên rồi sau đó mới giảm từ từ để tránh tình trạng nhiệt độ thay đổi đột ngột.

    Lưu ý lau khô mồ hôi trước khi bước vào xe để tránh cảm lạnh.

    Ảnh minh họa

    Trước khi dừng xe

    Trước khi dừng xe nên tăng nhiệt độ trong xe. Khi xe gần dừng hẳn nên tắt điều hòa và chỉ dùng quạt gió để giúp cơ thể dần làm quen với nhiệt độ bên ngoài, tránh sốc nhiệt.

    Tốt nhất là tìm được vị trí mát để đỗ xe, tránh cho xe bị nung nóng quá lâu ngoài trời. Có thể mở hé cửa kính để quen dần với độ nóng bên ngoài

    Khi bước xuống xe, hãy tìm bóng râm hoặc dùng ô che, tránh tiếp xúc trực tiếp với nắng nóng.

    Không đóng kín cửa kính

    Ảnh minh họa

    Khi đỗ xe ngoài trời nắng nóng không nên đóng kín hẳn cửa xe. Bạn nên để một khe hở nhỏ ở cửa kính, tạo điều kiện cho không khí có thể lưu thông, giảm bớt sự chênh lệch nhiệt độ giữa bên trong và ngoài xe.

    Có tấm che cách nhiệt cũng là một cách để xe ô tô không bị nung dưới trời nắng nóng.

    Bích Nga (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-luu-y-can-biet-khi-di-o-to-de-tranh-soc-nhiet-dieu-hoa-nhung-ngay-nang-nong-a235376.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan