+Aa-
    Zalo

    3 mẹ con dương tính SARS-CoV-2, Hà Tĩnh cách ly gần 6.000 người và 1 nhà máy

    (ĐS&PL) - Cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh thiết lập vùng cách ly y tế tại 8 thông với gần 6.000 người dân và 1 nhà máy sau khi ghi nhận 3 ca dương tính với SARS-CoV-2.

    ba me con duong tinh sars cov 2 ha tinh phong toa 6 000 dan va 1 nha may dspl 1
    Một chốt phong tỏa trên địa bàn huyện Thạch Hà. Ảnh: VTC News 

    Từ 7h hôm nay (9/6), xã Tân Lâm Hương (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) sẽ thực hiện thiết lập vùng cách ly y tế theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng tại 8 thôn với 1.449 hộ và 5.927 nhân khẩu.

    Các thôn thực hiện cách ly theo chỉ thị 16 gồm: Trung Hòa, Thắng Hòa, 17, 18, Nhân Hòa, Tân Tiến, Bình Tiến, Đông Tân (thôn Đông Tân chỉ thực hiện khu vực giáp đường tránh Quốc lộ 1A).

    Việc cách ly thực hiện theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn cách ly với thôn. Mọi người dân được yêu cầu ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết cho đến khi có thông báo tiếp theo. Người dân thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

    Trước đó, trong tối 8/6, theo kết quả xét nghiệm của CDC Hà Tĩnh, có thêm 3 trường hợp dương tính với SASR-CoV-2. Đây là 3 mẹ con và là F1 của bệnh nhân P.C.C. (BN9117), nhân viên bệnh viện.

    Ngành chức năng Hà Tĩnh đang truy vết nhanh các trường hợp tiếp xúc và lấy mẫu xét nghiệm kịp thời đối với các F1, F2 và người dân trong khu phong tỏa.

    Người mẹ được xác định là chị N.T.H. (41 tuổi, ngụ thôn Trung Hòa, xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà) làm việc tại nhà máy GMP Công ty cổ phần Dược Hà Tĩnh (Cụm công nghiệp Bắc Cẩm Xuyên).

    Trong tối 8/6, nhà máy GMP Công ty cổ phần Dược Hà Tĩnh cũng đã bị phong tỏa.

    Chị H. làm việc tại bộ phận kiểm tra chất lượng tại nhà máy GMP. Qua điều tra truy vết, có 16 người là F1 của chị H. làm việc cùng.

    Những người này ngay sau đó được cách ly tập trung trong một tòa nhà thuộc nhà máy của công ty.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-me-con-duong-tinh-sars-cov-2-ha-tinh-cach-ly-gan-6000-nguoi-va-1-nha-may-a503347.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan