+Aa-
    Zalo

    3 mẹo chữa ho ban đêm hiệu quả nhanh chóng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ho là nỗi ám ảnh của rất nhiều người đặc biệt là ho về đêm.

    (ĐSPL) - Ho là nỗi ám ảnh của rất nhiều người đặc biệt là ho về đêm. Ho không phải là bệnh mà là triệu chứng của nhiều bệnh khác nhau vì vậy việc sử dụng thuốc tùy tiện là điều hoàn toàn sai lầm.

    Một vài mẹo chữa ho ban đêm dưới đây sẽ giúp bạn đọc có cái nhìn đúng hơn về bệnh ho và giúp bạn tìm ra giải pháp hiệu quả mà cực đơn giản để chấm dứt tình trạng này.

    Nguyên nhân ho ban đêm

    3 mẹo chữa ho ban đêm hiệu quả nhanh chóng

    Mẹo chữa ho ban đêm sẽ giúp bạn thoát khỏi những cơn ho dai dẳng, mệt mỏi đến mất ngủ mỗi đêm. Ho về đêm là tình trạng ban ngày thường ít hoặc không có triệu trứng ho mà chỉ xuất hiện về đêm và sáng sớm.

    Điều này ảnh hưởng lớn tới chất lượng giấc ngủ và làm cơ thể mệt mỏi do không được nghỉ ngơi đầy đủ và đúng cách.

    Nguyên nhân chính thường gây ra ho về đêm là do thay đổi thời tiết, nhiệt độ xuống quá thấp làm bạn bị ho.

    Một vài nguyên nhân khác do suy giảm hệ miễn dịch, hệ hô hấp của bạn vị vi khuẩn xâm nhập gây nên tình trạng viêm phế quản hay các bệnh về đường hô hấp. Nhưng nguyên nhân thường gặp nhất vẫn là cơ thể ho do nhiễm lạnh.

    Cách chữa ho ban đêm đơn giản và hiệu quả

    1. Muối chữa ho ban đêm hiệu quả

     Muối chữa ho ban đêm hiệu quả

    Mẹo chữa ho ban đêm đơn giản nhất đó là sử dụng muối để làm sạch khoang miệng, diệt vi khuẩn gây ho. Ngậm nước muối hoặc vài hạt muối trước khi đi ngủ sẽ giúp sát khuẩn vòm họng, giảm ho hiệu quả.

    Đặc biệt, muối cũng có công dụng làm giảm tình trạng đau rát cổ họng khi bạn bị ho quá nhiều. Có thể tự pha nước muối tại nhà hoặc sử dụng nước muối sinh lý để chữa ho về đêm hiệu quả.

    2. Dầu gió làm ấm cơ thể tránh ho ban đêm

    Dầu gió làm ấm cơ thể tránh ho ban đêm

    Một trong những mẹo chữa ho ban đêm cực đơn giản phải kể đến chính là dầu gió. Nếu bạn bị ho do lạnh thì xoa dầu gió vào lòng bàn chân trước khi đi ngủ sẽ giúp giảm ngay triệu chứng này.

    Đối với trẻ em, có thể thay thế bằng dầu tràm gió hoặc dầu khuynh diệp. Nếu da trẻ quá nhạy cảm có thể dùng một đôi tất và xoa dầu ra bên ngoài đôi tất khu vực lòng bàn chân. Cơ thể sẽ được giữ ấm và chấm dứt tình trạng ho.

    3. Nằm ngủ đúng tư thế

    Nằm ngủ đúng tư thế

    Tư thế nằm không đúng cũng khiến cơn ho của bạn trầm trọng hơn chính vì thế mà mẹo chữa ho ban đêm nữa giúp bạn đó là hãy nằm đúng cách khi ngủ.

    Nằm thẳng và kê gối thấp sẽ khiến dịch nhầy trong mũi ở phía dạ dày dồn về phần họng làm kích thích cổ họng gây ho. Nằm nghiêng và kê gối cao là giải pháp giúp các chất này không trào ngược lên họng và tình trạng ho sẽ không còn.

    Ngoài ra, bạn cũng nên giữ chăn gối luôn sạch sẽ để tránh tích tụ vi khuẩn, vệ sinh phòng thường xuyên để không khí luôn trong sạch.

    Ho là triệu chứng không khó chữa trị. Chỉ cần áp dụng các mẹo chữa ho ban đêm đúng cách và thường xuyên, triệu chứng ho về đêm của bạn sẽ không còn. Hãy để giấc ngủ luôn được trọn vẹn bằng những biện pháp đơn giản và an toàn nhé. Bạn đọc có thể tham khảomẹo chữa ho đau họng bằng phương pháp dân gian của chúng tôi tổng hợp trước đó nhé.

    Yến My (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-meo-chua-ho-ban-dem-hieu-qua-nhanh-chong-a172133.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan