+Aa-
    Zalo

    3 Mẹo chữa ho và sổ mũi công hiệu bất ngờ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) Dưới đây là một số mẹo trị ho và sổ mũi hiệu quả bạn nên biết để chăm sóc sức khỏe cho bản thân cũng như những người thân trong gia đình.

    (ĐSPL) - Ho và sổ mũi là bệnh thường gặp trong cuộc sống hàng ngày ở cả trẻ nhỏ lẫn người lớn mỗi khi thời tiết thay đổi. Thay vì sử dụng thuốc tây để trị ho sổ mũi thì các bạn có thể tìm đến những mẹo chữa ho và sổ mũi từ thiên nhiên có hiệu quả bất ngờ mà lại lành tính, đặc biệt là đối với trẻ em. Dưới đây là một số mẹo trị ho và sổ mũi hiệu quả bạn nên biết để chăm sóc sức khỏe cho bản thân cũng như những người thân trong gia đình.

    Mẹo chữa ho và sổ mũi hiệu quả

    1. Uống nước chanh ấm

    Nước chanh ấm là mẹo chữa ho và sổ mũi hiệu quả, bởi trong chanh có chứa nhiều vitamin C tác dụng kích thích hệ miễn dịch đồng thời loại bỏ các độc tố trong cơ thể.Vậy nên khi bị ho và sổ mũi, bạn nên uống nước chanh pha với nước ấm để uống hàng ngày. Đối với trẻ em bạn có thể cho thêm một chút mật ong để dễ uống hơn. Sử dụng nước chanh ấm uống thường xuyên từ 1-2 lần trong ngày sẽ thấy hiệu quả ngay lập tức.

    2. Sử dụng tỏi

    Tỏi được đánh giá là nguyên liệu để chữa ho và sổ mũi hữu hiệu nhất. Cách dùng tỏi trong chữa ho và sổ mũi như sau: đun sôi nước, cho hỗn hợp tỏi đã băm nhuyễn cùng với nước ép hành và một chút muối để uống này 2 lần. Dung dịch nước này sẽ làm sạch họng cũng như đường hô hấp của bạn giúp giảm ho, hết sổ mũi nhanh chóng.

    Tỏi là nguyên liệu dân gian được người đời truyền lại có công dụng dứt so và sổ mũi

    Cách khác cũng sử dụng tỏi là dùng 4- 5 tép tỏi tươi, bọc trong giấy bạc đem đi nướng. Sau đó cho tỏi nướng vào 20ml nước đun sôi để nguội, ép thật mạnh tay để tỏi càng nát càng tốt, gạt lấy nước cốt để uống 1-2 lần trong ngày.

    3. Lá hẹ và đường phèn

    Đây là mẹo chữa ho và sổ mũi rất tốt đặc biệt là đối với trẻ em. Chỉ đơn giản cần 5- 10 lá hẹ và một ít đường phèn, cho vào bát hấp cách thủy, dùng nước đó để uống mỗi ngày 2 lần, mỗi lần từ 2-3 thìa sẽ có tác dụng nhanh chóng trong giảm ho và hết sổ mũi ở trẻ cũng như cho người lớn.

    Bên cạnh các mẹo chữa ho và sổ mũi trên thì trong dân gian cũng lưu truyền rất nhiều các chữa ho hiệu quả từ những nguyên liệu thiên nhiên rất gần gũi trong gia đình như: lá húng chanh, quất, đu đủ, trà cam thảo, hoa hồng bạch, củ cải trẳng, lê, cam dùng chung với mật ong hay đường phèn đem lại hiệu quả giảm ho, trị sổ mũi vô cùng tốt. Các mẹo chữa ho và sổ mũi có thể dễ dàng tìm được trên các web, bạn có thể áp dụng ngay để ngăn ngừa ho và sổ mũi nhé.

    Trang Trịnh (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-meo-chua-ho-va-so-mui-cong-hieu-bat-ngo-a173174.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan