+Aa-
    Zalo

    3 mẹo giữ ấm cho bà bầu mùa đông hữu ích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) 3 mẹo giữ ấm cho bà bầu mùa đông dưới đây là lời khuyên hữu ích, chị em nên tham khảo.

    (ĐSPL) - Sinh con và mang thai vốn rất vất vả, nhất là trong điều kiện lạnh cóng mùa đông. Chỉ một thay đổi nhỏ, lơ là một chút là các mẹ bầu cũng dễ bị cảm lạnh, viêm họng hay sốt. Ngoài việc giữ ấm cho các bé vào mùa đông thì 3 mẹo giữ ấm cho bà bầu mùa đông dưới đây là lời khuyên hữu ích, chị em nên tham khảo.

    Người già, trẻ nhỏ và phụ nữ mang bầu là những đối tượng có sức đề kháng yếu, dễ bị các yếu tố bên ngoài tác động, vi rút tấn công gây nên bệnh tật. Để tránh khỏi những tác nhân gây hại đó, bản thân cơ thể cần được chăm sóc tốt, đảm bảo đủ ấm vào mùa đông, mát mẻ vào mùa hạ. Nhất là đối với thai phụ, yếu tố giữ ấm mùa đông đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe của mẹ và sự phát triển toàn diện của bé.

    1. Mặc đồ để giữ ấm cơ thể

    Nguyên tắc đầu tiên trong giữ ấm cho bà bầu mùa đông chính là mặc trang phục phù hợp, ấm áp nhưng vẫn phải đảm bảo sự thoải mái và đẹp.

    Các mẹ nên chọn trang phục là chất liệu co dãn, thấm mồ hôi.

    Lưu ý: không lựa chọn trang phục bó sát cơ thể, trang phục cổ quá cao. Điều này sẽ khiến cho quá trình vận động khó khăn, đôi lúc khó thở, ảnh hưởng không tốt đến thai nhi. Tốt nhất, mẹ bầu nên lựa chọn mặc 2-3 lớp áo mỏng thay vì khoác lên mình chiếc áo dày cộm, vì nếu thời tiết nóng hơn, bạn vẫn có thể điều chỉnh trang phục dễ dàng. Cũng cần tránh chà xát trực tiếp bề mặt da với trang phục là chất liệu len, xước vì nó có thể khiến da bị dị ứng, ngứa ngáy.

    Và tất nhiên, trang phục để bảo vệ cơ thể trong mùa đông sẽ không thể thiếu phụ kiện là những đôi tất chân, găng tay vô cùng ấm áp. Nếu bắt buộc phải ra ngoài trong điều kiện thời tiết lạnh, chị em cũng đừng quên trang bị thêm một chiếc khăn quàng cổ, một chiếc mũ len đôi đầu bên cạnh sự chỉn chu cả về trang phục và găng tay nhé.

    Mặc đủ ấm, nhưng vẫn xinh mỗi khi xuống phố cho mẹ bầu

    2. Giữ ấm cơ thể bằng những bài tập nhẹ nhàng

    Đừng nghĩ rằng bà bầu thì không cần luyện tập nhé, việc tập luyện không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn là một trong những phương pháp giữ ấm cho bà bầu mùa đông vô cùng hiệu quả đấy nhé. Những động tác yoga nhẹ nhàng, massage… giúp cơ thể mẹ bầu thư giãn hơn, giữ ấm cơ thể và quan trọng hơn, phương pháp này còn rất tốt cho quá trình sinh nở sau này.

    Hoặc không, vào những ngày thời tiết không quá lạnh giá, bạn có thể thư thả đi bộ xung quanh nhà. Nó không chỉ giúp bạn giữ ấm cơ thể một cách tốt nhất mà còn giúp hít thở bầu không khí trong lành, mát mẻ.

    3. Thực phẩm giữ ấm cơ thể

    Và tất nhiên, chế độ ăn uống cùng các loại thực phẩm là những yếu tố không thể bỏ qua để giữ ấm cho bà bầu mùa đông. Cần đảm bảo rằng thực phẩm, đồ uống của mẹ bầu cần phải được làm ấm/ nóng. Nên bổ sung thêm các chất đạm và protiein cùng các loại vitamin C.

    Luôn đổi mới thực đơn mỗi ngày, phải đảm bảo hài hòa đủ chất dinh dưỡng nhưng cũng phải giữ ấm cơ thể trong mùa đông. Bạn có thể bắt đầu bữa sáng của mình với 1 cốc sữa nóng hay một ly trà ấm, buổi trưa nhẹ nhàng với chút rau xanh, thịt bò, hoa quả; tiếp tục bữa tối với chút súp gà, súp gân bò và 1 ly sữa ấm để kết thúc một ngày.

    Một chén súp gân bò cũng đủ đánh bay cái lạnh mùa đông

    Các bà bầu cũng nên tham khảo thêm về vấn đề chữa trị bệnh đau đầu ở bà bầu nhé. Chúc chị em có sức khỏe và tinh thần tốt vượt qua cái lạnh mùa đông và đón chờ những điều tốt đẹp sắp đến – sự chào đời của “thiên thần” bé nhỏ!

    Lê Thư (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-meo-giu-am-cho-ba-bau-mua-dong-huu-ich-a174237.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan