+Aa-
    Zalo

    3 ngành hàng chủ lực của ông Tập Cận Bình để phát triển quốc gia

    • DSPL
    ĐS&PL Nhiệm kỳ của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình được cho là thời kỳ hoàng kim của những ngành hàng then chốt trong lĩnh vực tiêu dùng và công nghệ.

    Nhiệm kỳ của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình được cho là thời kỳ hoàng kim của những ngành hàng then chốt trong lĩnh vực tiêu dùng và công nghệ.

    Một danh sách về các công ty cổ phiếu đạt giá trị cao nhất trên sàn chứng khoán Trung Quốc kể từ khi Chủ tịch Tập Cận Bình chính thức giữ vị trí lãnh đạo nước này cho thấy, sự ưu tiên của chính phủ mới trong các lĩnh vực sản xuất tiêu dùng cho tầng lớp trung lưu cũng như các công nghệ quốc phòng tiên tiến.

    Danh sách 10 doanh nghiệp đạt giá trị cổ phiếu lớn nhất sàn chứng khoán Trung Quốc từ tháng 3/2013 đến nay - Ảnh: Bloomberg

    Chiến dịch chống tham nhũng quyết liệt trong nhiều năm của Chủ tịch Tập đã khiến nhiều doanh nghiệp sản xuất hoặc nhập khẩu rượu đắt tiền phải đóng cửa hoặc thu nhỏ quy mô, trong khi các nhà máy chưng cất truyền thống dành cho người dân thu nhập trung bình đã trở lại. Hai doanh nghiệp Kweichow Moutai Co. và Wuliangye Yibin Co. thuộc lĩnh vực này tăng trưởng gấp ba lần trong nhiệm kỳ của ông.

    Công ty sữa Yili Industrial Group Co, doanh nghiệp thực phẩm lớn nhất Trung Quốc luôn nằm trong top 10 danh sách cùng với Công ty Dược phẩm Giang Tô Hengrui - nhà sản xuất thuốc lớn nhất.

    Nhà máy sữa Yili Industrial Group Co - Ảnh: Ziki

    Công ty TNHH Kỹ thuật Số Hàng Châu Hikvision chuyên sản xuất camera giám sát đã nhanh chóng phất lên sau khi ký kết nhiều hợp đồng lớn với Bộ An ninh và Bộ Quốc phòng Trung Quốc. Vụ tiếp quản lịch sử của Công ty Bảo hiểm Bình An đánh dấu chính sách mới của chính phủ với ngành công nghệ. Tập đoàn ô tô Quảng Châu, nhà sản xuất thương hiệu Trumpchi, đã tăng trưởng gấp 4 lần.

    Sự trở lại của Công ty Công nghệ Thông tin Truyền thông Focus Media từng thua lỗ vào năm 2015 cũng là điểm đáng chú ý trong danh sách.

    Thu Phương(Theo Bloomberg)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-nganh-hang-chu-luc-cua-ong-tap-can-binh-de-phat-trien-quoc-gia-a220757.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan