3 ngày chữa khỏi ho và viêm họng chỉ bằng hành tây


Thứ 6, 13/11/2015 | 23:30


Thời tiết chuyển lạnh dễ khiến bạn và người thân bị ho, đau rát cổ họng. Chỉ bằng bài thuốc đơn giản từ hành tây, chưa đến 3 ngày áp dụng bạn đã có thể khỏi bệnh.

Thời tiết chuyển lạnh dễ khiến bạn và người thân bị ho, đau rát cổ họng. Chỉ bằng bài thuốc đơn giản từ hành tây, chưa đến 3 ngày áp dụng bạn đã có thể khỏi bệnh.

Mấy hôm nay, thời tiết chuyển mùa đột ngột sáng lạnh, trưa nắng, chiều gió lạnh khiến cả nhà bị đau rát cổ họng và ho. Mẹ chồng tôi ho cả đêm không ngủ được, còn con gái tôi cứ ho liên hồi, ho đến chảy cả nước mắt, mắt đỏ rực kèm theo sốt.

Con cứ ăn vào là nôn trớ liên hồi khiến tôi lo lắng vô cùng. Những lần ốm trước, cứa hễ thấy con ho là tôi vội vàng đưa đến phòng khám nhưng lúc nào cũng vậy, cứ hút mũi cho cháu xong là bác sĩ kê một loạt thuốc kháng sinh, tiêu viêm liều cao, siro về cho cháu uống.

Mỗi khi uống đống thuốc đó, cháu còn kèm theo biểu hiện đi ngoài liên tục vì dùng kháng sinh. Tôi lại phải cho cháu uống men tiêu hóa điều hòa lại nhưng chỉ vài ngày ốm dùng thuốc, con sút cân đi trông thấy. Người lúc nào cũng lờ đờ, mệt mỏi, không chơi nhảy như trước nữa vì thuốc. Vậy mà cũng phải hơn 1 tuần cháu mới khỏi bệnh.

Lần này tôi quyết định không vội đưa cháu đến viện khám vì muốn thử các bài thuốc dân gian mà chị bạn làm cùng mách nước.

Bà nội cháu cũng lây bệnh, cảm cúm ho suốt ngày đêm không ngủ được. Vậy là tôi đành phải xin nghỉ làm ở nhà trông con và trông cháu và thực hành mấy bài thuốc trên. Vậy mà hiệu nghiệm vô cùng, chưa đến 3 ngày, cả bà lẫn cháu đều dứt cơn ho, bé nhà tôi không còn khò khè đờm nữa. Và tôi đã có thể quay trở lại đi làm và chia sẻ bí quyết này cho mọi người.

Với con gái tôi mới 15 tháng tuổi, hôm đầu tiên tôi lấy một ¼ củ hành tây và 5 lá tía tô bà ngoại mới gửi rau sạch ra để nấu cháo cho con. Đầu tiên, tôi hầm một nồi cháo trắng và thịt băm nhỏ trước.

Sau đó, tôi lấy lượng cháo vừa đủ cho con ăn mỗi bữa vào nồi nấu cháo cho lên bếp. Chờ nồi cháo sôi lăn tăn, tôi cho ¼ củ hành tây và 5 lá tía tô đã thái nhỏ sẵn vào nồi đảo đều tay cho đến khi cháo bớt mùi hăng. Sau đó nhắc nồi cháo ra và nêm nếm ít nước mắm, dầu ăn trẻ em đảo đều và cho con ăn.

Tôi đã nấu cháo hành tây, tía tô cho con ăn và một ngày sau cháu đã bớt ho. Ảnh minh họa.

Vì bé ho, viêm đau họng nên lười ăn, tôi phải nịnh và cho bé ăn từ từ chứ không vội như mọi khi. Vừa để bé ăn hết bát cháo và tránh ho, khóc, nôn trớ.

Vậy mà sau 1 ngày ăn cháo hành tây, tía tô, con đã bớt ho hẳn. Không phải uống thuốc mà đỡ đau viêm họng nên con tươi tỉnh chơi nhiều hơn. Đến ngày hôm sau thì con dứt cơn ho hẳn.

Còn tôi và bà nội cháu thì dùng theo công thức như sau:

- Hành tây rửa sạch thái lát mỏng, ướp thêm 1 thìa cà phê đường trong vòng 40 – 60 phút. Sau đó đem hỗn hợp hành tây và đường đem xay hoặc giã lấy nước cốt.

Ngày đầu tôi và bà uống 2-3 lần, mỗi lần 1 thìa cà phê. Đến hôm sau, tôi và bà cũng đỡ ho hẳn, buổi tối bà đã có thể ngủ ngon giấc. Hôm thứ ba thì không còn ho và đau rát cổ họng nữa.

Ngoài ra, tôi còn biết có thêm một bài thuốc khác là chuẩn bị đủ các thứ sau: vỏ nâu của 2 – 3 củ hành tây, 3 – 5 nhánh tỏi để cả vỏ, mật ong, chanh tươi.

Sau đó, rửa sạch vỏ hành tây cho vào nồi cùng với tỏi khô đập dập cả vỏ. Đun sôi hỗn hợp trên cùng với 1 bát nước trong vòng 10 phút. Chắt nước còn nóng ra bát nồi cho mật ong vào cho vừa miệng. Để nguội rồi vắt chanh vào.

Để hỗn hợp trên trong tủ lạnh, uống nhiều lần trong ngày để chữa ho, viêm họng rất hiệu nghiệm.

Hành tây là nguyên liệu chế biến các món ăn hằng ngày được nhiều gia đình ưa thích. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, trong hành tây ẩn chứa những lợi ích sức khỏe bất ngờ mà ít ai biết đến.

Nguyên do là hành tây có chứa chất phytonxit – một loại kháng sinh mạnh nên có thể chữa được nhiều bệnh như ho, trừ đờm, kích thích tiết mồ hôi, lợi tiểu, chống phù thũng, trị bệnh cổ chướng, tiểu đường.

Hành tây còn có thể trị áp se, mụn nhọt, chân nứt nẻ, mụn cóc, đau nửa đầu, đâu dây thần kinh ngoại biên. Hành tây cũng là một loại viagra tự nhiên vô cùng hiệu nghiệm.

Với thời tiết chuyển mùa lạnh, nhiệt độ hạ thấp như hôm nay, trẻ nhỏ và người lớn rất dễ bị viêm họng, đau rát cổ họng, sưng họng và dẫn đến ho. Hành tây được coi là vị thuốc dân gian lâu đời dùng để trị ho rất hiệu nghiệm ở phương tây.

Theo Người đưa tin

Xem thêm video:

 [mecloud]zGtiIvwiAv[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-ngay-chua-khoi-ho-va-viem-hong-chi-bang-hanh-tay-a119412.html