3 ngày giải độc thận bằng những thực phẩm có sẵn trong nhà bếp


Chủ nhật, 12/11/2017 | 13:00


Cùng sự kiện

Để thải độc thận, giúp cơ thể khoẻ đẹp mỗi ngày mà không dùng đến thuốc, bạn chỉ cần thường xuyên ăn những thực phẩm dưới đây.

Để thải độc thận, giúp cơ thể khoẻ đẹp mỗi ngày mà không dùng đến thuốc, bạn chỉ cần thường xuyên ăn những thực phẩm dưới đây.

Vai trò của thận

Thận giữ một vai trò quan trọng trong các cơ quan nội tạng. Nhiệm vụ chính của thận là lọc máu và chất lỏng để duy trì cân bằng nước trong cơ thể. Mỗi ngày, thận lọc khoảng 200l máu và chất lỏng sau đó thải ra ngoài khoảng 1,5l nước.

Trong quá trình làm việc, thận sẽ đào thải các chất độc hại ra ngoài cơ thể thông qua đường tiết niệu.

Đồng thời, thận cũng giữ trọng trách cân bằng độ pH, duy trì sẽ cân bằng điện giải trong cơ thể, sinh ra một số hormone có lợi cho việc hình thành tế bào máu.

Công thức làm thải độc thận trong 3 ngày của TS Mỹ

TS Mỹ Josh Axe đề nghị bạn thực hiện quy trình làm sạch thận trong 3 ngày bằng cách uống nhiều nước hoa quả tươi, nước ép cần tây, việt quất. Bạn có thể uống các đồ uống này 3 lần mỗi ngày đi kèm với chế độ ăn thải độc tố khỏi thận.

TS Axe cũng đưa ra chế độ ăn đầy đủ trong một ngày hỗ trợ cho việc làm sạch thận:

Bữa sáng: Smoothies (thức uống pha trộn) từ nửa chén quả cherry, việt quất và nam việt quất, 1 vài thìa protein bột, sữa dừa (hoặc có thể thay thế bằng protein collagen hay bột tảo spirulina).

Bữa trưa. Tương tự bữa sáng và có thêm một loại nước ép trái cây nguyên chất.Bữa tối: Phần ăn salad lớn với ức gà.

TS Axe cho hay, nếu thực hiện đúng và đầy đủ các quy trình trên không chỉ làm sạch thận mà còn giúp tăng cường chức năng tuyến thượng thận. Một trong những lưu ý quan trọng khi thải độc thận mà TS Axe lưu ý là nên dung các thảo mộc đi kèm chế độ ăn uống làm thải độc thận để cải thiện sức khỏe tổng thể.

Những loại thực phẩm có trong nhà bếp giúp thải độc thận

Cần tây

Cần tây có tác dụng lợi tiểu, giúp quá trình lưu thông nước tiểu tốt. Cần tây giống như một “cỗ máy” làm sạch thận và khử các độc tố còn sót lại trong thận. Vì thế, thận sẽ luôn khỏe mạnh và hoạt động ổn định.

Nước chanh

Chanh có vị chua, tính axit nên có tác dụng làm sạch các vùng bị nhiễm bẩn. Nếu bạn uống nước chanh mỗi ngày sẽ giúp lọc thận và ngăn ngừa nguy cơ hình thành sỏi thận và viêm cầu thận.

Hãy uống nước chanh vào mỗi buổi sáng để thận được lọc sạch nhất. Bởi vì ở thời điểm này, trong thận gần như đã cạn sạch các chất thải nên lòng thận sẽ dễ dàng được làm sạch hơn.

Nghệ

Nghệ luôn được biết đến với công dụng kháng viêm, tiêu sưng và làm lành các vết thương. Không những thế, nghệ còn giúp kháng khuẩn, khử độc giúp cho con người luôn khỏe mạnh.

Vì thế, hãy sử dụng nghệ chế biến kèm với các món ăn sẽ giúp khử độc trong thận và giúp thận không bị viêm nhiễm.

Nước lọc

Nước lọc tưởng chừng chỉ giúp chúng ta thỏa cơn khát nhưng lại vô cùng có ích trong việc giải độc cho thận. Uống đều đặn 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày sẽ giúp thận thải độc tốt hơn. Đồng thời giúp lợi tiểu và tăng cường lưu thông máu, giúp quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn.

Để phát huy khả năng thải độc thận, các bạn hãy uống một ly nước lọc vào mỗi buổi sáng, sau khi thức dậy để giúp thận được rửa sạch và thải các chất độc còn sót lại ra ngoài.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-ngay-giai-doc-than-bang-nhung-thuc-pham-co-san-trong-nha-bep-a209100.html