+Aa-
    Zalo

    3 người nhập viện sau khi ăn thịt cóc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi ăn thịt cóc khoảng 30 phút, cả 3 người xuất hiện tình trạng nôn, đi ngoài phân lỏng… và được đưa đi cấp cứu.

    Ngày 25/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận 3 bệnh nhân người đồng bào Bru - Vân kiều nhập viện với tình trạng mệt, tức ngực, khó thở, đau bụng…, theo VTC News.

    Các nạn nhân là người trong 1 gia đình, gồm bố 40 tuổi, người mẹ 36 tuổi và con trai 20 tuổi cùng trú tại xã Ngân Thủy, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình).

    Người nhà bệnh nhân cho biết, thấy cóc trong vườn nhà nên người mẹ bắt, giết thịt để làm thức ăn buổi sáng. Sau khi ăn thịt cóc khoảng 30 phút, cả 3 người xuất hiện tình trạng nôn, đi ngoài phân lỏng… và được đưa đi cấp cứu.

    nhap vien vi thit coc
    Các nạn nhân điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống.

    Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, nhận định tình trạng ngộ độc do ăn thịt cóc, các y bác sĩ tại Khoa Nội Tiêu hóa - Huyết học lâm sàng nhanh chóng tiến hành cấp cứu, điều trị cho các bệnh nhân. Hiện cả 3 bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, tiếp tục được điều trị theo dõi.

    Trao đổi với Sức khỏe & Đời sống, BS Nguyễn Duy Thạch, Trưởng khoa Nội Tiêu hóa - Huyết học lâm sàng, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới, cho biết cóc là loại động vật có chứa độc tố (nhựa cóc) trong một số bộ phận cơ thể, thành phần độc tố thay đổi tùy theo loài cóc.

    Độc tố của cóc là hợp chất bufotoxin có tác động đến tim mạch, gây ảo giác, gây hạ huyết áp... Khi xâm nhập vào cơ thể qua đường tiêu hóa, độc tố này gây ra ngộ độc cấp tính. Độc tố hấp thu qua da gây ra dị ứng, bỏng rát...

    BS Thạch khuyến cáo do tỷ lệ tử vong khi ngộ độc nhựa cóc rất cao, cần phát hiện sớm và thực hiện các biện pháp sơ cứu, cấp cứu kịp thời.

    Trước đó vào 7/4, Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm Gia Lai đã tiến hành xác minh thông tin vụ ngộ độc khiến 1 cháu nhỏ tử vong và 2 cháu phải nhập viện chữa trị.

    Vào chiều 6.4, chị Đ.J. (32 tuổi, trú thôn Ia Sâm, xã Ia Ròng, huyện Chư Pứh) bắt được một con cóc và mang về nhà làm thịt. Sau đó, chị Đ.J. đã cho 3 người con 14 tuổi, 5 tuổi và 2 tuổi ăn.

    Đến khoảng 21h cùng ngày, cả 3 cháu nhỏ bị đau bụng, buồn nôn và tiêu chảy. Sau khi các cháu không thuyên giảm, sáng sớm ngày 7/4, gia đình đưa cả 3 đến Trung tâm Y tế huyện Chư Sê chữa trị.

    Trong đó, hai cháu 5 tuổi và 14 tuổi nhập viện trong tình trạng da niêm hồng, nôn ói nhiều lần, chưa đi cầu, không rung giật cơ, không khó thở, phổi không nghe ran, bụng mềm. Riêng cháu bé 2 tuổi được xác định đã tử vong trước khi đến bệnh viện, theo Người lao động.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-nguoi-nhap-vien-sau-khi-an-thit-coc-a573482.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan