+Aa-
    Zalo

    3 người tại Hà Nội nhiễm COVID-19 biến chủng BA.5

    • DSPL

    (ĐS&PL) - TP Hà Nội đã ghi nhận 3 trường hợp mắc COVID-19 nhiễm biến chủng Omicron BA.5. Đây là biến chủng phụ của Omicron, có khả năng lây nhiễm nhiều hơn các biến chủng khác.

    3 nguoi tai ha noi nhiem bien chung ba 5

    Ông Vũ Cao Cương, Phó Giám đốc sở Y tế Hà Nội - Ảnh: TTXVN

    Chiều 1/7, tại cuộc họp báo quý II/2022 của UBND TP Hà Nội, ông Vũ Cao Cương, Phó giám đốc sở Y tế Hà Nội cho biết, kết quả giải trình tự gene của Bệnh viện Bạch Mai cho thấy, có 3 người tại Hà Nội nhiễm biến chủng BA.5. Đây là biến chủng phụ của Omicron, có khả năng lây nhiễm nhiều hơn các biến chủng khác như BA.1, BA.2, nhưng mức độ nặng hay không chưa có bằng chứng rõ ràng.

    Theo ông Vũ Cao Cương, các triệu chứng của 3 ca trên nhẹ hoặc không triệu chứng. Việc tiêm vaccine mũi 4 và tiêm cho trẻ em tỷ lệ còn chậm, do một số bộ phận người dân chưa đồng tình. Ngành Y tế đang đẩy mạnh truyền thông để tăng cường tỷ lệ tiêm.

    Liên quan đến việc hơn 850 cán bộ nhân viên y tế nghỉ việc, ông Cương cho biết việc này xảy ra rải rác trong năm. Nguyên nhân do dịch bệnh COVID-19 kéo dài trong 2 năm tạo áp lực tương đối lớn lên cán bộ y tế tất cả các tuyến, nguồn thu của các đơn vị giảm nhiều, đặc biệt là các bệnh viện tự chủ và y tế cơ sở, nên thu nhập của cán bộ y tế so với khối lượng công việc chưa tương xứng.

    Sở Y tế Hà Nội đã có báo cáo với các cấp lãnh đạo và đưa ra một số giải pháp thực hiện. Theo đó, căn cứ vào đề án vị trí việc làm tuyển dụng các nhân viên y tế; điều tiết nhân lực cho các đơn vị khó khăn về nhân lực...

    Bản tin phòng chống dịch COVID-19 ngày 1/7 của bộ Y tế cho biết có 927 ca mắc mới COVID-19, tăng 88 ca so với hôm qua. Trong ngày có 8.345 F0 khỏi, gấp 9 lần số mắc mới. Tiếp tục không có bệnh nhân tử vong.

    Kể từ đầu dịch đến nay Việt Nam có 10.747.397 ca nhiễm, đứng thứ 12/227 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong khi với tỷ lệ số ca nhiễm/1 triệu dân, Việt Nam đứng thứ 112/227 quốc gia và vùng lãnh thổ (bình quân cứ 1 triệu người có 108.475 ca nhiễm).

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-nguoi-tai-ha-noi-nhiem-covid-19-bien-chung-ba5-a542875.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan