+Aa-
    Zalo

    3 người tử vong do mưa lũ khủng khiếp tại Hòa Bình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Mưa lũ kỷ lục mấy ngày qua trên địa bàn tỉnh Hòa Bình đã làm 3 người chết, trong đó có 1 bé gái 4 tuổi.

    (ĐSPL)- Mưa lũ kỷ lục mấy ngày qua trên địa bàn tỉnh Hòa Bình đã làm 3 người chết, trong đó có một bé gái 4 tuổi.

    Tin tức từ báo TTXVN, từ ngày 16-18/9, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình có mưa vừa, mưa to đến rất to trên diện rộng. Thành phố Hòa Bình và các huyện Lạc Sơn, Hương Sơn, Kim Bôi bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

    Theo báo cáo của Chi cục Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hòa Bình, lượng mưa tính đến 7 giờ ngày 18/9 phổ biến các nơi từ 188-399mm. Trên các sông, suối trong tỉnh đã xuất hiện 1 đợt lũ với biên độ lên từ 3-5m.

    Nhiều đoạn đường bị sạt lở nghiêm trọng do mưa lũ. (Ảnh TTXVN).

    Mưa lũ gây nhiều thiệt hại, trong đó có 3 người bị lũ cuốn trôi; ngập 12 nhà trên địa bàn 3 xã; tuyến đường Quốc lộ 12B, tỉnh lộ 438B và nhiều tuyến đường huyện bị sạt lở và ngập nghiêm trọng gây ách tắc giao thông; trên 7.000ha lúa, hoa màu và các loại cây trồng khác bị ngập úng có khả năng bị mất trắng; trên 3.400 con gia cầm và nhiều chuồng súc, ao cá bị lũ cuốn.

    Mưa lũ cũng làm trên 50 nhà dân bị sạt lở, ngập úng; nhiều mương, kè, đập, cầu treo bị sạt lở và bị lũ cuốn…

    Thông tin từ Người đưa tin, theo thống kê, những ngày qua trên địa bàn tỉnh Hòa Bình, mưa lũ đã làm thiệt hại nhiều tỷ đồng. Trong đó, huyện Lương Sơn thiệt hại khoảng 30 tỷ đồng, huyện Lạc Thuỷ thiệt hại 13,7 tỷ đồng.

    Hình ảnh trường học bị nước lũ tấn công. (Ảnh Người đưa tin).

    Nguyên nhân là do ảnh hưởng của rìa Tây Nam lưới áp cao lục địa có cường độ tăng cường yếu kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông trên cao gây mưa to đến rất to trên địa bàn toàn tỉnh.

    Hiện khu vực tỉnh tiếp tục có mưa nhưng lượng mưa đã giảm, chỉ còn có nơi mưa vừa, trên các sông suối xuất hiện một đợt lũ với biên độ lên từ 3 – 5m, lũ quét và sạt lở đất có nguy cơ xảy ra ở nhiều nơi trong tỉnh, cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2.

    Trước tình hình mưa lũ có diễn biến phức tạp xảy ra trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Hòa Bình đã ra công văn yêu cầu Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tập trung theo dõi chặt chẽ diến biến mưa, lũ, lũ quét, sạt lở đất.

    Song song với việc theo dõi, cần phải thông tin cảnh báo kịp thời, đầy đủ đến các cấp chính quyền và người dân, đặc biệt là các khu vực ven sông, suối, hạ lưu các hồ đập, vùng trũng thấp, vùng có nguy cơ sạt lở, lũ quét biết thông tin về thời tiết, mưa lũ để chủ động các biên pháp phòng ngừa, ứng phó, sãn sàng các phương án di dời dân khỏi vùng có nguy cơ cao đến nơi an toàn.

    Tất cả các con đường đều ngập như sông. (Ảnh: Người đưa tin).

    Cũng theo công văn, các đơn vị cần bố trí biển báo, lực lượng để hướng dẫn, kiểm soát giao thông tại các khu vực ngầm, đường bị ngập, đò ngang, đò dọc đến khi lũ rút để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

    Duy trì lực lượng phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu. Huy động lực lượng khẩn trương khắc phục hậu quả tại nơi lũ đã rút; đông viên nhân dân vệ sinh nhà cửa, đồng ruộng để tiếp tục sản xuất và ổn định cuộc sống.

    Đặc biệt phải tổ chức trực ban nghiêm túc, theo dõi chặt chẽ, chỉ đạo kịp thời các biện pháp phòng, chống lũ, nắm vững thông tin, thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh.

    Đức An(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud] lypTdb1EoI[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-nguoi-tu-vong-do-mua-lu-khung-khiep-tai-hoa-binh-a111272.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.