+Aa-
    Zalo

    3 nguyện vọng cuối của tử tù Nguyễn Hải Dương trước ngày thi hành án

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước khi thi hành án, tử tù Nguyễn Hải Dương có 3 điều mong mỏi. Đó là "mong muốn gia đình Vũ Văn Tiến thứ lỗi; Vũ Văn Tiến được giảm án, không bị tử hình; và cuối cùng,

    Trước khi thi hành án, tử tù Nguyễn Hải Dương có 3 điều mong mỏi là "mong muốn gia đình Vũ Văn Tiến thứ lỗi; Vũ Văn Tiến được giảm án, không bị tử hình; và cuối cùng, gia đình khoẻ mạnh và được thi hành án càng sớm càng tốt".

    Trao đổi trên báo chí, ông Nguyễn Hữu Trí - Chánh án TAND Bình Phước cho biết, Hội đồng thi hành án tử hình tỉnh Bình Phước sẽ thi hành án tử hình bằng hình thức tiêm thuốc độc đối với Nguyễn Hải Dương tại Bình Dương vào ngày 17/11 tới.

    Dương là một trong hai người gây ra vụ thảm án 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (huyện Chơn Thành) hơn hai năm trước.

    Chia sẻ với PV báo Gia đình & Xã hội sau khi biết con mình sắp bị tử hình, dự kiến ngày 17/11, ông N.P.H. (49 tuổi) - cha của tử tù Nguyễn Hải Dương cho hay, gia đình ông cũng đã xác định tâm lý về một ngày Dương trả án.

    Theo ông H., sau khi Dương gây tội, gia đình ông đã chịu áp lực rất nhiều từ dư luận địa phương. Sau đó, ông đã đưa vợ và con gái lên TP HCM sinh sống và học tập. Hai vợ chồng ông làm việc cùng tại xưởng gỗ ở huyện Hóc Môn.

    Tử tù Nguyễn Hải Dương sẽ bị thi hành án vào ngày 17/11 - Ảnh: Phước Tuấn/ Vnexpress

    Ông H. cho biết thêm, mới đây, gia đình ông đã đi thăm Nguyễn Hải Dương trong trại giam và thấy Dương vẫn khỏe mạnh đồng thời rất hối hận về những tội lỗi đã gây ra.

    Cũng theo ông H., Nguyễn Hải Dương mong muốn gia đình Vũ Văn Tiến thứ lỗi, và xin giảm tội cho Tiến khỏi chịu án tử hình.

    “Từ sau khi sự việc xảy ra, có nhiều lý do, gia đình chúng tôi cũng chưa lần nào tới nhà nạn nhân. Nhưng tới đây, chúng tôi sẽ đến cầu mong sự tha thứ của thân nhân gia đình ông Mỹ’, ông H. nói.

    Báo Trí thức trẻ cũng dẫn lời ông H. cho biết thêm, vợ ông khóc nhiều sau khi biết tin Dương sắp bị thi hành án tử hình. Người mẹ đã khóc rồi ngất xỉu mấy lần.

    "Dương có 3 điều mong mỏi trước khi thi hành án. Đó là mong muốn gia đình Vũ Văn Tiến thứ lỗi; Vũ Văn Tiến được giảm án, không bị tử hình; và cuối cùng, gia đình khoẻ mạnh và được thi hành án càng sớm càng tốt" - báo VTC News dẫn lời một người thân của Dương cho biết.

    Theo nội dung vụ án, sáng 5/7/2015, Dương cùng Trần Đình Thoại đến nhà ông Mỹ với mục đích giết người cướp tài sản nhưng thất bại. Sau đó Thoại không đi nữa nhưng vẫn mua dao giúp Dương gây án.

    Đến rạng sáng 7/7/2015, Dương cùng Vũ Văn Tiến từ Hóc Môn xuống Bình Phước, sau đó đột nhập vào căn biệt thự của ông Mỹ rồi khống chế 6 nạn nhân để Dương ra tay sát hại. Sau khi gây án cả 2 còn lấy đi tiền và một số tài sản trị giá gần 50 triệu đồng.

    Dương khai nhận thực hiện hành vi sát hại 6 người trong gia đình ông Mỹ là để trả thù tình khi bị chị Lê Thị Ánh Linh (con gái ông Mỹ) từ chối tình cảm.

    Ngày 17/7/2015, TAND tỉnh Bình Phước mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, lưu động và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến án tử hình, Trần Đình Thoại 16 năm tù về 2 tội danh Giết người và Cướp tài sản.

    Chiều 18/7, tòa cấp phúc thẩm tuyên y án, giữ nguyên mức án dành cho các bị cáo.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-nguyen-vong-cuoi-cua-tu-tu-nguyen-hai-duong-truoc-ngay-thi-hanh-an-a209607.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan