+Aa-
    Zalo

    3 tàu sân bay Mỹ đồng loạt tập trận gần châu Á

    ĐS&PL Trong lúc Tổng thống Trump đang có chuyến thăm châu Á, 3 nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ sẽ đồng loạt tập trận chung ở Tây Thái Bình Dương.

    Trong lúc Tổng thống Trump đang có chuyến thăm châu Á, 3 nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ sẽ đồng loạt tập trận chung ở Tây Thái Bình Dương.

    Reuters ngày 7/11 dẫn lời các quan chức Mỹ cho biết 3 nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ sẽ tập trận ở Tây Thái Bình Dương trong vài ngày tới trong một động thái nhằm phô diễn sức mạnh của Mỹ nhân chuyến thăm châu Á của Tổng thống Trump.

    Ba tàu sân bay đồng loạt tập trận lần này là USS Nimitz, Ronald Reagan, Theodore Roosevelt. Ngoài ra, các tàu chiến hộ tống các tàu sân bay này cũng tham gia tập trận. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2007 3 nhóm tác chiến tàu sân bay của Mỹ cùng tập trận ở khu vực này.

    Nhóm tác chiến tàu sân bay USS Ronald Reagan. Ảnh: Hải quân Mỹ

    Hiện thông tin về địa điểm và thời gian chính xác diễn ra cuộc tập trận chưa được công bố. Các nguồn tin cũng không tiết lộ về việc Tổng thống Trump có tới thăm các tàu sân bay này hay không.

    Theo Sputnik, những căng thẳng xung quanh vấn đề Triều Tiên gần đây đã leo thang do nhiều vụ phóng tên lửa đạn đạo và một vụ thử hạt nhân của Bình Nhưỡng – điều khiến Hội đồng Bảo an LHQ đã áp đặt nhiều lệnh trừng phạt đối với nước này.

    Vào giữa tháng 10, Hoa Kỳ và Hàn Quốc đã tiến hành các cuộc tập trận chung tại biển Nhật Bản và Hoàng Hải với sự tham dự của 40 tàu chiến, trong đó có tàu sân bay hạt nhân Mỹ Ronald Reagan.

    Vi An (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-tau-san-bay-my-dong-loat-tap-tran-gan-chau-a-a208303.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan