+Aa-
    Zalo

    3 tên khủng bố bị cảnh sát London bắn chết sau cuộc gọi đầu tiên báo án

    ĐS&PL Liên quan đến vụ khủng bố tại thủ đô London, trợ lý Cảnh sát trưởng Anh Mark Rowley xác nhận rằng tất cả 3 kẻ tấn công đã bị cảnh sát bắn chết.

    Liên quan đến vụ khủng bố tại thủ đô London, trợ lý Cảnh sát trưởng Anh Mark Rowley xác nhận rằng tất cả 3 kẻ tấn công đã bị cảnh sát bắn chết.

    Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ xe tải lao vào người đi bộ trên Cầu London tối 3/6. Ảnh: AFP/TTXVN

    Thông tin trên TTXVN, theo thông báo mới nhất của cảnh sát Anh, các vụ tấn công khủng bố ở Cầu London và khu Borough Market đã làm ít nhất 6 người thiệt mạng, hơn 30 người bị thương đã được chuyển vào 5 bệnh viện ở thủ đô để điều trị. Một số người bị thương nhẹ đã được cấp cứu tại hiện trường. 

    Trợ lý Cảnh sát trưởng Anh Mark Rowley xác nhận rằng tất cả 3 kẻ tấn công đã bị cảnh sát bắn chết chỉ trong vòng 8 phút sau khi có cuộc gọi đầu tiên thông báo vụ việc. Những kẻ này đã mặc áo khoác giả cài bom, sau khi dùng xe tải chạy tốc độ cao vượt rào chắn để đâm vào người đi đường trên Cầu London, chúng đã xuống xe, xông vào khu Borough Market ở phía Nam cầu London, dùng dao tấn công người dân. 

    Cảnh sát London cũng thông báo sẽ xem xét lại các kế hoạch an ninh và có thể triển khai thêm nhân viên cảnh sát trên khắp thủ đô sau các vụ tấn công khủng bố ở khu vực Cầu London và Borough Market, vốn là một khu vực rất sầm uất, tập trung nhiều nhà hàng, quán bar và thường rất sôi động vào dịp cuối tuần. 

    Thanh Niên đưa tin, các nhân chứng mô tả một xe tải chạy tốc độ cao lao vào người đi bộ trên cầu

    London
    và sau đó một người đàn ông cầm dao đâm chém loạn xạ ở Chợ Borough. Lực lượng cảnh sát và cứu hộ lập tức có mặt tại hiện trường hỗ trợ các nạn nhân. Cảnh sát cho biết hai vụ tấn công này có liên quan với nhau, nhưng không dính líu đến vụ việc thứ ba xảy ra tại khu vực Vauxhall, nơi đặt trụ sở cơ quan tình báo đối ngoại Anh MI6, phía nam sông
    Thames
    .

    "Chiếc xe tải tông người đi bộ và đâm vào thành cầu", nhân chứng họ

    Dee
    nói với AFP. "Chiếc xe tải lạng lách để tông trúng càng nhiều người càng tốt. Nhiều người cố bỏ chạy để tránh chiếc xe. Sau đó, tôi cố giúp đỡ những người bị thương", một nhân chứng tên Alessandro cho Đài BBC biết. Phóng viên BBC Holly Jones, có mặt vào thời điểm xảy ra vụ việc, cho hay cô nhìn thấy chiếc xe tải di chuyển với vận tốc "khoảng 80km/giờ".

    Phóng viên Reuters cũng nghe thấy những tiếng nổ lớn sau vụ tấn công bằng dao ở gần Chợ Borough. "Kẻ tấn công mặc đồ đỏ cầm dao dài chém khoảng ba nhát vào một người đàn ông cố ngăn chặn hắn ta ở gần khu chợ. Chúng tôi nghe tiếng súng nổ và mọi người hoảng loạn bỏ chạy", nhân chứng Ben kể lại.

    Thủ tướng Anh Theresa May cho biết "vụ việc kinh hoàng ở

    London
    " có thể là "hành động khủng bố. Bà May sẽ chủ trì cuộc hộp khẩn cấp trong ngày 4.6.

    Trong khi đó, Facebook kích hoạt chức năng kiểm tra an toàn cho người dùng ở

    London
    để gia đình nắm thông tin về người thân của họ.

    Thị trưởng

    London
    Sadiq Khan lên án vụ tấn công là "hèn hạ" nhắm vào thường dân vô tội. Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng một số lãnh đạo khác đã lên án vụ tấn công.

    Vụ tấn công diễn ra ngay trung tâm London là vụ khủng bố thứ 3 ở nước Anh trong vài tháng qua và xảy ra ngay trước thềm cuộc tổng tuyển cử ở nước này vào ngày 8.6. Hồi tuần rồi, 22 người thiệt mạng trong vụ đánh bom tự sát ở thành phố

    Manchester
    . Trước đó, hôm 22.3, một người đàn ông lái xe hơi tông vào người đi bộ trên cầu Westminster rồi đâm chết một sĩ quan cảnh sát trước khi bị cảnh sát bắn chết.

    Theo Reuters, tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ngày 3.6 đã dùng dịch vụ tin nhắn Telegram kêu gọi các phần tử khắp nơi tấn công khủng bố bằng dao, súng hoặc xe tải nhân dịp tháng Ramadan.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-ten-khung-bo-bi-canh-sat-london-ban-chet-sau-cuoc-goi-dau-tien-bao-an-a192251.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan