+Aa-
    Zalo

    3 thiếu niên Mỹ lập mưu ăn cướp, bị chủ nhà bắn hạ ở giữa sân

    • DSPL
    ĐS&PL Một chủ nhà ở bang Georgia, nước Mỹ đã bắn chết 3 thanh thiếu niên khi phát hiện các đối tượng đang tiếp cận nơi cư trú của mình với khuôn mặt che kín.

    Một chủ nhà ở bang Georgia, nước Mỹ đã bắn chết 3 thanh thiếu niên khi phát hiện các đối tượng đang tiếp cận nơi cư trú của mình với khuôn mặt che kín.

    Hiện trường vụ chủ nhà bắn hạ những nghi phạm cướp của đột nhập. Ảnh: CNN

    Các thiếu niên đeo mặt nạ, bao gồm một người 15 tuổi và 2 người 16 tuổi đã đột nhập khu vực sân trước của một cư dân ở hạt Rockdale, bang Georgia vào khoảng 4 giờ sáng hôm 16/9 với mục đích ăn cướp, văn phòng cảnh sát trưởng cho biết. Theo đó, một trong những đối tượng đã rút súng ra và tấn công trước. Để bảo vệ mạng sống, chủ nhà đã bắn trả khiến cả 3 thanh thiếu niên thiệt mạng.

    "Nạn nhân của vụ cướp đã cố gắng để không bị thương, nhưng ba nghi phạm của vụ cướp đều bị bắn trong khi đấu súng với chủ nhà và tử vong vì vết thương quá nặng. Một người chết ngay tại hiện trường trong khi hai người khác không qua khỏi dù đã được đưa đến bệnh viện địa phương”, CNN dẫn tuyên bố chính thức của cơ quan chức năng cho hay.

    Ông Brian Jenkins, người sống gần khu vực xảy ra vụ việc kể lại rằng ông đã nghe thấy ai đó cầu cứu: "Tôi nghe thấy một người la hét cầu cứu rằng: "Giúp tôi với, giúp tôi, tôi sắp chết rồi, tôi đang chết dần, giúp tôi, giúp tôi với’".

    Một người hàng xóm khác đã chạy ra giúp đỡ vì nghe thấy âm thanh giống như 5 phát súng liên tiếp từ một khẩu súng ngắn. "Sau đó tôi nghe thấy ai đó dùng súng trường tấn công", ông Carlos Watson nói với WSB. "Và đó là một loạt những tiếng súng đan xen".

    Tên của những nghi phạm trong vụ cướp vẫn chưa đến công bố. Được biết, họ cũng là người trong khu vực nhưng không sống tại khu phố xảy ra đụng độ.

    Cho đến nay, vẫn chưa có vụ bắt giữ hoặc buộc tội nào được xác nhận. Một cuộc điều tra đang được tiến hành và đây có thể là một "trường hợp độc lập", Cảnh sát trưởng hạt Rockdale Eric Levett cho biết, đề cập đến một phần của luật tự vệ tại bang Georgia.

    Luật tự vệ của Georgia quy định rằng một người có thể sử dụng vũ lực gây chết người nếu người đó thực sự cảm thấy cần phải: "Ngăn chặn cái chết hoặc thương tích nghiêm trọng xảy ra với chính mình hay người thứ ba, hoặc để ngăn chặn tội ác cưỡng bức". Luật pháp bang Georgia cũng cho phép mọi người sử dụng vũ lực một cách hợp pháp để tự vệ trước tiên.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-thieu-nien-my-lap-muu-an-cuop-bi-chu-nha-ban-ha-o-giua-san-a293296.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan