+Aa-
    Zalo

    3 thói quen xấu của cha mẹ khiến IQ con trẻ giảm sút

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Rất nhiều bậc phụ huynh đã mắc phải những thói quen xấu, làm suy giảm IQ của con mình mà không hề biết.

    Rất nhiều bậc phụ huynh đã mắc phải những thói quen xấu, làm suy giảm IQ của con mình mà không hề biết.

    Tiểu Mễ luôn nghi rằng con trai mình không thông minh cho lắm. Ban đầu, cô nghĩ rằng đó chỉ là phán đoán chủ quan của mình. Tuy nhiên, vài ngày trước đã xảy ra một việc khiến Tiểu Mễ phải nhận rõ hiện thực.

    Lúc đó, Tiểu Mễ đang chơi cùng với con. Khi cô hỏi con 5 + 6 - 3 bằng bao nhiêu thì cậu bé không thể trả lời được khiến Tiểu Mễ vô cùng lo lắng. Để cải thiện IQ cho con, cô đã xin tư vấn từ các chuyên gia về chăm sóc trẻ em. Sau một thời gian dài được tư vấn, Tiểu Mễ nhận ra 3 thói quen xấu sau đây của cô có thể đã ảnh hưởng đến IQ của con trai mình.

    Cho trẻ gợi ý tiêu cực

    Nhiều bậc cha mẹ thường đưa ra cho con vài gợi ý tiêu cực khi giáo dục chúng. Ví dụ, khi trẻ mắc lỗi, cha mẹ sẽ nói: "Con thật ngốc" hoặc: "Thế không tốt đâu, sau này con còn có thể làm được điều gì?".

    Thường xuyên nói như vậy bạn sẽ khiến bé nghĩ rằng mình không thể làm được gì cả. Càng để lâu, đứa trẻ sẽ ngày càng trở nên trì độn hơn.

    Do vậy, cha mẹ không nên đưa ra gợi ý tiêu cực cho con cái của mình. Hãy mua một các đồ chơi xếp hình cho con, ở một mức độ nhất định, sẽ cải thiện IQ của trẻ.

    Cho trẻ thức khuya

    Trong xã hội hiện đại, không chỉ những người trẻ tuổi thích thức khuya mà ngay cả trẻ nhỏ cũng bắt đầu thức khuya. Lý do không gì khác hơn là chơi các thiết bị điện tử. Khi cha mẹ thấy con mình có xu hướng thức khuya thì cần phải ngăn chặn kịp thời. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người thường thức khuya sẽ khiến các tế bào não dần bị thoái hóa. Nếu không thay đổi thói quen này, thì một người dù thông minh đến mấy cũng dần trở nên trì độn.

    Cho trẻ ăn quá nhiều

    Một số phụ huynh lại rất sợ con bị đói nên cố nhồi cho chúng ăn thật no. Dù đôi khi trẻ rõ ràng không muốn ăn nữa thì cha mẹ vẫn cố đưa thêm đồ ăn cho chúng. Điều này là rất sai lầm vì không chỉ làm tổn hại sức khỏe của trẻ mà còn làm tăng thêm khả năng khiến chúng trở nên không thông minh.

    Khi đứa trẻ quá no, nó sẽ lười di chuyển, não cũng lười suy nghĩ. Cứ thế sau một thời gian dài, các tế bào não sẽ bị thoái hóa và đứa trẻ sẽ ngày càng trở nên ngốc nghếch hơn.

    Minh Khôi(Theo Sohu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-thoi-quen-xau-cua-cha-me-khien-iq-con-tre-giam-sut-a277267.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan