+Aa-
    Zalo

    3 vấn đề “sống còn” khi kinh doanh thời trang thiết kế local brand Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Hàng thời trang local brand Việt Nam làm các tín đồ thời trang phát cuống nhờ sự đa dạng, ấn tượng về thiết kế và mức giá phù hợp với thị trường Việt Nam.

    Nhờ sự tin yêu của người dân, thời trang thiết kế Việt đã có sự “chuyển mình” mạnh mẽ và ngày càng có chỗ đứng vững vàng trên thị trường. Đây là bước đệm để thời trang local brand Việt Nam thu hút nhiều người đầu tư.

    Tuy nhiên nếu không cẩn thận, thiếu nhìn nhận “đường dài” thì thương hiệu bạn khó mà định vị trong tâm trí khách hàng. Xem ngay 3 vấn đề “sống còn” khi kinh doanh thời trang thiết kế local brand Việt Nam.

    image1 1
    1. Chỉ mải mê tìm sự khác biệt về kiểu dáng thiết kế

    “Thời trang thiết kế phải có sự khác biệt” - điều này đúng với một số thương hiệu thời trang local brand Việt Nam đã thành công, nhưng không phải tất cả thương hiệu đều thành công theo cách này. 

    Thực tế nhiều thương hiệu khi ra mắt thị trường đã có thiết kế mới lạ, sáng tạo nhưng lại chỉ hợp với bộ phận nhỏ người dùng, dòng đời sản phẩm ngắn, biên độ lợi nhuận không khả quan. Sự khác biệt trong kinh doanh thời trang thiết kế local brand Việt Nam không chỉ nằm ở kiểu dáng thiết kế mà có thể là một chi tiết nhỏ của thiết kế, chất liệu, tác phong phục vụ…

    image4

    Nổi bật cho sự thành công mà không đánh mạnh vào kiểu dáng là Uniqlo - thương hiệu thời trang Nhật Bản. Hàng thời trang của Uniqlo gây ấn tượng với người tiêu dùng nhờ chất vải cao cấp có khả năng thấm hút, chống nắng, thoải mái khi mặc cùng giá thành sản phẩm thấp. Một sản phẩm áo len cashmere của hãng chỉ được bán với giá chưa đến 90$, trong khi sản phẩm tương đương tại J. Crew lại là 225$.

    Có thể thấy rằng, khi kinh doanh thời trang thiết kế local brand thì chạy theo kiểu dáng sẽ là con dao hai lưỡi - vừa tạo sự mới mẻ với khách hàng, vừa là bài toán chi phí sản xuất, tồn kho cần phải suy xét.

    1. Thiếu nguồn vốn sau một thời gian ngắn triển khai do thiếu dự toán ngân sách

    Khi bắt tay triển khai kinh doanh thời trang thiết kế, với nguồn vốn vừa đủ bạn phải trang trải cho các khoản: may hàng, bao bì, marketing, nhân sự rồi mong đợi dòng tiền xoay vòng từ hoạt động buôn bán, sau đó dùng khoản tiền thu được để tiếp tục kinh doanh. Nghe có vẻ ổn nhưng chu kỳ này sẽ khó mà diễn ra thuận lợi khi triển khai nếu chủ thương hiệu chưa có tính toán chi phí, kế hoạch kinh doanh kỹ càng.

    Bởi không phải thương hiệu nào ra mắt sản phẩm đầu tiên cũng đều ứng dụng được. Kinh nghiệm thực tế mỏng, bạn chỉ nhìn nhận sản phẩm khi ra đời và triển khai. Đến khi ra mắt thị trường không bán được hàng, tồn đọng hàng nhưng vẫn phải cập nhập thêm sản phẩm mới, chi trả các khoản phí vận hành dẫn đến thiếu vốn.

    Để tránh gặp phải vấn đề này, bạn nên liệt kê một cách chi tiết các khoản phí từ khi ra đời, triển khai cho đến khi ra mắt thị trường. Chủ thương hiệu có kinh nghiệm, có kiến thức kế toán sẽ làm tốt việc này. 

    1. Thiếu chiến lược kinh doanh

    Làm nên thành công của việc kinh doanh thời trang thiết kế local brand, kế hoạch kinh doanh có vai trò rất quan trọng. Đây là yếu tố để hạn chế rủi ro khi kinh doanh đối với mô hình kinh doanh lớn hay nhỏ.

    Nếu thương hiệu ra đời thiếu định hướng kinh doanh, chủ thương hiệu dễ bị mất phương hướng khi tìm chỗ đứng trên thị trường. Khi đó việc định vị  phân khúc khách hàng, kênh phân phối, lợi thế cạnh tranh… sẽ là các yếu tố “mở đường dẫn lối” cho bạn.

    Ngoài ra, thực tế có không ít thương hiệu phải mất một thời gian dài để xây dựng, phát triển rồi mới phát hiện tin “sét đánh ngang tai” - không thể đăng ký bảo hộ thương hiệu, đăng ký domain website bởi đã có thương hiệu khác nhanh tay hơn.

    Trên đây chỉ là 3 vấn đề nổi cộm cần được quan tâm khi kinh doanh thời trang thiết kế local brand Việt Nam, thực tế còn rất nhiều trở ngại trên con đường đến với người tiêu dùng của thương hiệu. Việc tìm kiếm các đơn vị công sự uy tín, có kinh nghiệm về thời trang thiết kế sẽ giúp các chủ thương hiệu thuận lợi hơn trong hoạt động kinh doanh.

    Xưởng May DONY - Đối tác sản xuất hàng thời trang làm nên thành công của nhiều local brand Việt 

    Là một trong những xưởng may hàng local brand Việt Nam, Xưởng May DONY với hơn 12 năm kinh nghiệm sẽ là đối tác uy tín, tận tâm, chuyên nghiệp mà bạn có thể hướng đến.

    image2

    Đến với DONY, việc kinh doanh thời trang thiết kế của thương hiệu bạn sẽ thuận lợi hơn, đồng thời giải quyết được 3 vấn đề đáng quan ngại đã nói ở trên nhờ:

    - Khách hàng của Xưởng May DONY được gợi ý về thiết kế để tiết chế các chi tiết thừa, gợi ý chọn nguồn vải có giá thấp nhưng vẫn đảm bảo chất lượng để tăng cơ hội, lợi nhuận trong kinh doanh.

    - Với các chủ thương hiệu không có kinh nghiệm về kế toán, tài chính, định khoản thì Xưởng May DONY sẽ gửi mẫu dự toán ngân sách. Qua đó giúp chủ thương hiệu nắm được lộ trình kinh doanh thời trang thiết kế local brand cần những khoản phí gì, thời gian thu chi ra sao...

    - Bảo mật tuyệt đối thông tin mẫu thiết kế.

    - Báo giá công khai, miễn phí thiết kế mẫu, may mẫu và giao hàng mẫu.

    - Đảm bảo chất lượng sản phẩm: thiết kế, chất vải, form dáng, đường may...

    image3

    Đặc biệt Xưởng May DONY sẵn sàng tư vấn, đồng hành cùng thương hiệu local brand Việt Nam chinh phục khách hàng mục tiêu trong phạm vi hiểu biết, kinh nghiệm của đơn vị.

    Thông tin liên hệ Xưởng May DONY:

    Xưởng mẫu - Văn phòng: 142/4 Bàu Cát 2, quận Tân Bình, TPHCM.

    Xưởng may: 355/23, đường Kênh Tân Hóa, phường Phú Thạnh, quận Tân Phú, TPHCM.

    Xưởng in thêu: Số 8 Thép Mới, phường 12, quận Tân Bình, TPHCM.

    Hotline: 19009449|0938842123 - 0906718123 - 0901893234

    Website: dony.vn

    Minh Hiếu

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-van-de-song-con-khi-kinh-doanh-thoi-trang-thiet-ke-local-brand-viet-nam-a511307.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.