+Aa-
    Zalo

    30.000 viên đạn bị đánh cắp khỏi căn cứ quân đội Israel

    ĐS&PL Một cuộc điều tra đang được tiến hành sau khi 30.000 viên đạn bị đánh cắp khỏi căn cứ quân sự của Israel.

    Israel National News đưa tin, vụ việc xảy ra tại căn cứ Tze'elim của Lực lượng vũ trang (IDF) ở miền Nam Israel hôm 6/6. Một nguồn tin quân sự cho biết, các nghi phạm đã vào được căn cứ và đến một hầm chứa đạn trước khi lấy trộm hàng chục nghìn viên đạn súng trường 5,56 mm.

    Đài phát thanh quân đội Israel thông tin rằng hiện vẫn chưa thể xác định được chính xác số lượng đạn bị đánh cắp nhưng ước tính có tổng cộng khoảng 30.000 viên đã biến mất.

    30 000 vien dan bien mat khoi can cu quan doi israel
    30.000 viên đạn biến mất khỏi căn cứ quân đội Israel. Ảnh: Reuters

    Đáng chú ý, những viên đạn bị đánh cắp ngay cả khi quân đội đã tăng cường các biện pháp an ninh xung quanh căn cứ nhằm ngăn chặn mọi sự cố có thể xảy ra. Một cuộc điều tra đã được IDF, Cảnh sát Israel và Shin Bet (Cơ quan An ninh Israel) tiến hành để tìm ra thủ phạm.

    “Sáng nay chúng tôi nhận được báo cáo về vụ trộm đạn dược từ một hầm quân sự tại căn cứ của IDF ở miền Nam Israel. Một cuộc điều tra đã được mở với sự hợp tác của Cảnh sát Israel và Shin Bet”, người phát ngôn của IDF trả lời phỏng vấn về vụ việc.

    Một nguồn tin quân sự nhận định, thủ phạm có khả năng là một băng nhóm buôn bán vũ khí thường xuyên theo dõi các căn cứ của IDF, tìm cơ hội xâm nhập vào các căn cứ đó để đánh cắp vũ khí và đạn dược. Cựu chỉ huy căn cứ Tze'elim Guy Tur nói với Đài phát thanh quân đội rằng những vụ việc này là hậu quả của sự thiếu quản lý.

    "Đó là điều mà nhà nước đã không giải quyết trong nhiều năm. Hầu như không có ai bị bắt và cuối cùng những người bị bắt hầu như không bị trừng phạt”, ông Guy Tur nói.

    IDF trong nhiều năm đã phải vật lộn với những vụ vũ khí bị đánh cắp từ các căn cứ quân sự trên khắp đất nước, chủ yếu là ở Negev. Lần gần đây nhất vào một tháng trước, 30.000 viên đạn đã bị đánh cắp từ các kho đạn ở căn cứ Sde Teiman của IDF ở miền Nam Israel. Vào tháng 11/2022, hơn 70.000 viên đạn súng trường và 70 quả lựu đạn đã bị đánh cắp khỏi một căn cứ cũng thuộc sở hữu của IDF ở Cao nguyên Golan.

    Phương Uyên(Theo Israel National News và Jerusalem Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/30-000-vien-dan-bien-mat-khoi-can-cu-quan-doi-israel-a578056.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan