+Aa-
    Zalo

    30 phi công Bamboo Airways nghỉ việc: Hãng nói tái cơ cấu đội tàu bay, tối ưu chi phí

    (ĐS&PL) - Đại diện Bamboo Airways cho biết, những sự điều chỉnh tạm thời là một phần trong tiến trình tái cơ cấu trên phương diện tổng thể của Bamboo Airways. Từ tháng 10, hãng sẽ tiến hành tái cơ cấu đội tàu bay theo hướng gia tăng hiệu quả khai thác và tối ưu hóa chi phí...

    Liên quan thông tin nhiều phi công của hãng Bamboo Airways đã nghỉ việc từ nhiều tháng nay do bị chậm lương, báo Dân trí dẫn lời đại diện Bamboo Airways cho biết, từ tháng 10, hãng sẽ tiến hành tái cơ cấu đội tàu bay theo hướng gia tăng hiệu quả khai thác và tối ưu hóa chi phí, tiến tới mục tiêu tăng cường sự đồng nhất về các chủng loại tàu bay trong dài hạn.

    "Đây là hoạt động nối tiếp, phục vụ tương ứng mạng đường bay và tần suất khai thác mới đã được hoàn thiện điều chỉnh trước đó. Quá trình tái cấu trúc tổng thể hướng tới ổn định hóa hoạt động và mang lại cơ hội để Bamboo Airways tăng trưởng lớn mạnh hơn nữa trong tương lai", phía hãng thông tin.

    30 phi cong bamboo airways nghi viec hang noi tai co cau doi tau bay tu thang 10
    30 phi công Bamboo Airways nghỉ việc: Hãng nói tái cơ cấu đội tàu bay từ tháng 10.

    Đại diện hãng cũng cho rằng việc tái cơ cấu là nhiệm vụ chính đáng và cấp thiết sau 5 năm hoạt động, khi thị trường đã có những sự thay đổi về căn bản, cùng với đó là hãng thu hút thành công nhiều nhà đầu tư mới đồng hành.

    Để thực hiện kế hoạch tái cấu trúc, Bamboo Airways đã thảo luận, đàm phán chi tiết với các đơn vị cung cấp tàu bay liên quan, và đạt thống nhất cao trong việc điều chỉnh tạm thời thỏa thuận hợp tác. Hãng cho biết các đối tác, nhà cho thuê tàu bay cũng tiếp tục hỗ trợ tối đa. 

    "Những sự điều chỉnh tạm thời kể trên là một phần trong tiến trình tái cơ cấu trên phương diện tổng thể của Bamboo Airways. Các nguồn lực bao gồm mạng đường bay, đội tàu bay, nguồn nhân lực… sẽ được tái điều phối phù hợp hơn với các mục tiêu phát triển giai đoạn mới và yêu cầu của nhà đầu tư", Bamboo Airways cho biết.

    Trước đó, báo Vietnamnet dẫn thông tin từ Reuters cho hay, theo một nguồn tin giấu tên, khoảng 30 phi công nước ngoài đã rời Bamboo Airways kể từ tháng 6 sau khi bị chậm lương, chiếm hơn 10% tổng số phi công của hãng. Một số phi công của hãng gần đây đã nghỉ việc và những người khác được cho nghỉ.

    Cụ thể, tin nhắn ngày 21/8 từ đại diện Bamboo Airways nói với các phi công nước ngoài rằng họ sẽ nhận được 35% tiền lương tháng vào ngày hôm đó, sau khi đã quá hạn một tuần. Phần còn lại sẽ được thông báo sau.

    Trên thực tế, nhân viên tại Bamboo Airways đã phải đối mặt với tình trạng chậm lương, nhưng lần đầu tiên vấn đề này ảnh hưởng đến các phi công nước ngoài. Đến nay, họ tiếp tục chưa nhận được lương tháng 8, vốn đến hạn vào ngày 15/9.

    Trên Reuters, đại diện Bamboo Airways cho rằng, hãng đang thực hiện kế hoạch tái cơ cấu lớn, bao gồm mạng lưới đường bay, đội bay và nguồn nhân lực. Hãng bay Việt Nam gần đây đã cắt giảm một số nhân sự phi công để phục vụ mục tiêu này. Cùng với đó, Bamboo Airways phủ nhận việc chậm trả lương là nguyên nhân khiến các phi công rời đi.

    Hiện bay khẳng định vẫn "hoạt động ổn định và có kế hoạch huy động vốn từ cổ đông chiến lược".

    Một trong những đơn vị ủng hộ tài chính lớn là ngân hàng Sacombank, nhưng đến nay, Sacombank chưa đưa ra bình luận nào.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/30-phi-cong-bamboo-airways-nghi-viec-hang-noi-tai-co-cau-doi-tau-bay-toi-uu-chi-phi-a592898.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan