+Aa-
    Zalo

    300 lần chạy đua với "tử thần" cứu người của chàng trai Bình Dương

    • DSPL
    ĐS&PL Trong 2 năm qua, gần 300 chuyến xe cấp cứu miễn phí của chàng thanh niên 23 tuổi đã giúp người bị nạn giành lại sự sống từ tay "thần chết".

    Trong 2 năm qua, gần 300 chuyến xe cấp cứu miễn phí của chàng thanh niên 23 tuổi đã giúp người bị nạn giành lại sự sống từ tay "thần chết".

    Tuấn bên chiếc xe "cứu thương" đặc biệt của mình. Ảnh:VietNamNet

    Chàng trai Lê Anh Tuấn (23 tuổi, trú tại Bình Dương) học đến lớp 8 thì nghỉ học vì muốn phụ việc cùng cha mẹ. Đủ 18 tuổi, Tuấn thi bằng lái xe. Từ đó, hàng ngày, nắng cũng như mưa, Tuấn đều lái xe đến chợ đầu mối Thủ Đức lấy hàng, chở về chợ Thủ Dầu rồi dỡ hàng và phụ giúp bố mẹ bán hàng đến trưa mới về nghỉ.

    Không những thương cha mẹ, đỡ đần công việc nặng nhọc, Tuấn còn nghĩ tới những hoàn cảnh thương tâm khác.

    Từ 19h trở đi là thời gian Tuấn vừa nghỉ ngơi vừa chờ đợi. Chỉ cần tiếng chuông điện thoại vang lên, Tuấn sẽ bật dậy và lên đường.

    Việc làm đầy ý nghĩa của Tuấn bắt đầu từ một buổi tối cách đây 2 năm, khi đang lái ô tô của gia đình đi giao hàng, Tuấn gặp một vụ tai nạn giữa đường. Chẳng ngần ngại, anh dừng xe, gọi người dân phụ giúp đưa nạn nhân lên xe của mình, chở vào bệnh viện.

    Từ những lần lái xe đi cứu người, Tuấn “biến” chiếc xe kinh doanh của gia đình thành xe cấp cứu. Tuấn dần trang bị đèn ưu tiên, xe đẩy, bông băng thuốc đỏ… sẵn sàng chạy đi. Chàng thanh niên cũng tự học hỏi những kĩ năng sơ cấp cứu cần thiết để không gây nguy hiểm cho nạn nhân.

    Thế nhưng, những vụ tai nạn cứ lần lượt xảy ra trước mắt khiến Tuấn chẳng thể phó mặc nạn nhân, cũng không nhận đồng nào sau những chuyến xe.

    Trong suốt 2 năm qua, gần 300 chuyến xe miễn phí của “hiệp sĩ bóng đêm” đã ngược xuôi cứu người bị tai nạn ở Bình Dương. Chàng trai 23 tuổi dành sức trẻ của mình để làm công việc nhiều người cho là “chuyện bao đồng”.

    Đối với những món tiền mà nạn nhân tìm cách cảm ơn mà Tuấn không thể từ chối, chàng thanh niên không giữ lại cho mình mà chuyển vào quỹ giúp người nghèo của nhóm tài xế đường xa.

    Gần 3 năm cứu người, ngày 3/1/2020 Tuấn đã được Trung ương Đoàn TNCS HCM tuyên dương và tặng giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2019 với thành tích đã có hơn 2 năm chạy trên dưới 300 chuyến xe cấp cứu miễn phí, kịp thời đưa người bị nạn vào bệnh viện.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/300-lan-chay-dua-voi-tu-than-cuu-nguoi-cua-chang-trai-binh-duong-a313444.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan