+Aa-
    Zalo

    300 tủ lạnh bảo quản vaccine do Nhật Bản tài trợ về tới Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Việt Nam đã tiếp nhận 300 tủ lạnh bảo vaccine do Nhật Bản tài trợ thông qua Quỹ nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF).

    Tri thức trực tuyến trích thông cáo của Quỹ nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) ngày 1/10 cho biết 300 tủ lạnh chứa vaccine do Nhật Bản tài trợ đã về đến Việt Nam. Trong đó, 100 tủ lạnh đã cập cảng TP.HCM và 200 tủ đã đến cảng Hải Phòng vào tháng 9 vừa qua.

    Lô tủ lạnh này thuộc chương trình hỗ trợ của Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) cho Việt Nam nhằm cải thiện dây chuyền thiết bị lạnh cho chiến dịch tiêm chủng ngừa COVID-19 trên toàn quốc. Được biết, 300 tủ lạnh này sẽ được chuyển tới các cơ sở y tế tuyến tỉnh và huyện để phục vụ công tác tiêm chủng. 

    tu lanh bao quan vaccine
    Tủ lạnh bảo quản vaccine do Nhật Bản tài trợ cho Việt Nam thông qua UNICEF. Ảnh: UNICEF Việt Nam

    Lên tiếng về việc này, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Takio Yamada thông tin: "Với những hỗ trợ này, chúng tôi mong muốn góp phần đưa vaccine đến với mọi người dân ở khắp mọi miền Việt Nam, tiếp thêm cho những nỗ lực của Cơ chế COVAX. Nhật Bản sẽ tiếp tục mở rộng hỗ trợ cho Việt Nam trong các nỗ lực triển khai tiêm vaccine cho mọi người dân nhằm ngăn chặn COVID-19 càng nhanh càng tốt".

    Bên cạnh đó, bà Rana Flowers, Đại diện UNICEF tại Việt Nam, chia sẻ UNICEF rất mừng vì có cơ hội hợp tác với Nhật Bản để thực hiện hoạt động quan trọng này. Bà Flowers cho biết: "Sự hỗ trợ từ chính phủ Nhật Bản sẽ giúp đảm bảo hệ thống thiết bị lạnh. Điều này rất quan trọng đối với việc triển khai tiêm chủng COVID-19 và tiêm chủng thường xuyên một cách an toàn".

    Theo VOV, lô tủ lạnh trên bao gồm các tủ lạnh chuyên dụng bảo quản vaccine được TCW 80 AC, được sản xuất bởi B Medical, Luxembourg với công nghệ xanh, đảm bảo mức tiêu thụ điện năng thấp và bền vững với môi trường. Những tủ lạnh này có thể duy trì điều kiện lạnh cho vaccine cần được bảo quản ở phạm vi nhiệt độ +2°C đến +8°C, ngay cả khi mất điện trong tối đa 72 giờ.

    Với dung tích bảo quản 80,5 lít, tủ lạnh có thể lưu trữ số lượng vaccine cho nhiều ngày tiêm chủng. Tủ lạnh cung cấp thiết bị theo dõi nhiệt độ từ xa thích hợp với việc theo dõi các loại vaccine nhạy cảm với nhiệt độ. Trong trường hợp chênh lệch nhiệt độ, thiết bị sẽ lập tức gửi thông báo cho người phụ trách. Tình trạng nhiệt độ cũng có thể được theo dõi từ xa thông qua trang web trực tuyến. Lô hàng bao gồm một bộ phụ tùng thay thế đi kèm cho 10 tủ lạnh.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/300-tu-lanh-bao-quan-vaccine-do-nhat-ban-ho-tro-ve-toi-viet-nam-a514938.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan