+Aa-
    Zalo

    3.000 người tìm thi thể nạn nhân máy bay Nga rơi ở Biển Đen

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Một chiến dịch tìm kiếm khổng lồ đang chạy đua với thời gian ở Nga, sau khi phi cơ quân sự chở 92 người rơi xuống Biển Đen.

    (ĐSPL) - Một chiến dịch tìm kiếm khổng lồ đang chạy đua với thời gian ở Nga, sau khi phi cơ quân sự chở 92 người rơi xuống Biển Đen.

    Hơn 3.000 người, bao gồm 109 thợ lặn từ khắp nước Nga, làm việc từ 32 tàu, trực thăng để tìm kiếm khu vực máy bay rơi, Vnexpress dẫn tin Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

    Máy bay không người lái, thiết bị lặn cũng được triển khai để phát hiện thi thể và mảnh vỡ. Đèn pha mạnh được sử dụng để hỗ trợ cuộc tìm kiếm.

    Lực lượng kiếm hộ tìm kiếm thi thể nạn nhân trong vụ rơi máy bay quân sự Nga ở Biển Đen - Ảnh: Reuters.

    Lực lượng cứu hộ phát hiện các mảnh vỡ máy bay cách bờ khoảng 1,5 km. Đến tối qua, các đội cứu hộ thu thập được 11 thi thể. Maxim Sokolov, Bộ trưởng Giao thông Nga, cho biết nhiều mảnh thi thể cũng được tìm thấy.

    Máy bay quân sự Tu-154 chở 92 người rơi khoảng hai phút sau khi cất cánh trong điều kiện thời tiết tốt từ thành phố Sochi, miền nam Nga. Phi cơ gặp nạn khi đang trên đường tới thành phố Latakia, Syria.

    Theo TTXVN, ngày 25/12, Bộ trưởng Giao thông vận tải Maksim Sokolov, người đứng đầu ủy ban điều tra nguyên nhân vụ tai nạn máy bay Tu-154 của chính phủ Nga, cho biết cơ quan này đang xem xét tất cả mọi giả thuyết có thể xảy ra trong vụ tai nạn máy bay này, trong đó có cả khả năng là một vụ tấn công khủng bố.

    Ông Sokolov nêu rõ: "Ủy ban điều tra đang xem xét nhiều giả thuyết khác nhau... Tuy nhiên, hiện còn quá sớm để nói về một vụ tấn công khủng bố".

    Trước đó, theo chỉ thị của Tổng thống Nga Vladimir Putin, Thủ tướng Dmitry Medvedev đã thành lập Ủy ban chính phủ về điều tra nguyên nhân vụ tai nạn máy bay Tu-154, do Bộ trưởng Giao thông vận tải Maksim Sokolov đứng đầu. Ủy ban này sẽ điều tra vụ tai nạn cũng như trợ giúp gia đình các nạn nhân vụ tai nạn. Ông Sokolov đã bay tới Sochi để tiến hành công việc.

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết toàn bộ trên chiếc máy bay Tu-154 bị rơi tại vùng Biển Đen có 92 người và hiện đã tìm thấy một số thi thể. Cơ quan giám định Bộ Y tế Nga đã cử nhân viên tới Sochi để tiến hành nhận dạng các nạn nhân.

    Máy bay chở 64 thành viên của đoàn quân nhạc Alexandrov Ensemble nổi tiếng, dự định biểu diễn cho lính Nga ở Syria. Không có dấu hiệu về người sống sót và lực lượng chưa tìm được hộp đen máy bay.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3000-nguoi-tim-thi-the-nan-nhan-may-bay-nga-roi-o-bien-den-a175761.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan