+Aa-
    Zalo

    31 chung cư tại Hà Nội vi phạm về PCCC, 3 trường hợp chây ì sẽ bị điều tra

    • DSPL
    ĐS&PL Đến thời điểm hiện tại Thành phố còn 31/79 chung cư chưa khắc phục xong các vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy trong lĩnh vực đầu tư xây dựng.

    Đến thời điểm hiện tại Thành phố còn 31/79 chung cư chưa khắc phục xong các vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy trong lĩnh vực đầu tư xây dựng.

    Theo Phòng hướng dẫn, chỉ đạo về phòng cháy (Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy TP Hà Nội), toàn Thành phố hiện có 1.066 công trình cao tầng, trong đó có 402 công trình xảy ra các vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy.

    Ngoài ra, trong 79 chung cư cao tầng vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, hiện vẫn còn 31 chung cư chưa khắc phục xong các tồn tại.

    15/31 công trình còn lại khó có khả năng khắc phục vì các công trình này là những công trình đã xây dựng giai đoạn trước năm 2001 (trước khi có Luật PCCC). Sự phối hợp giữa cơ quan quy hoạch, cấp phép xây dựng và PCCC chưa được chặt chẽ, nhiều công trình tổ chức xây dựng trước sau đó mới xin cấp phép PCCC nên có một số bộ phận yêu cầu về PCCC không đáp ứng.

    Với các công trình này, Cảnh sát PCCC thành phố đã xin ý kiến chỉ đạo của UBND TP báo cáo Bộ Xây dựng, Bộ Công an xin các biện pháp, giải pháp cơ bản để khắc phục.

    Hà Nội còn 31 chung cư cao tầng vi phạm về PCCC. Ảnh: Hà Nội Mới

    Trong số 31 công trình này, có 16 công trình có khả năng khắc phục sai phạm, 13/16 công trình đã khắc phục được khoảng 60% sai phạm.

    Tuy nhiên 3/16 công trình còn lại đang chây ì, không thực hiện khắc phục gồm: chung cư CT4 Văn Khê (tại khu đô thị Văn Khê, Hà Đông) do Công ty CP Sông Đà là chủ đầu tư; chung cư CT5 A, B Văn Khê và chung cư CT6 Văn Khê (khu đô thị Văn Khê, của công ty CP Hà Châu OSC làm chủ đầu tư). Với 3 công trình này, Sở Cảnh sát PCCC đã tập trung thu thập tài liệu hồ sơ, chuyển cơ quan điều tra CATP Hà Nội thụ lý.

    Trong tháng 3/2018, qua công tác kiểm tra an toàn, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy thành phố đã phát hiện 3 tòa nhà cao tầng có các khu vực tầng khối đế, tầng kỹ thuật, tầng tum… chưa được nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy nhưng đã được đưa vào hoạt động.

    Cụ thể là nhà ăn tại khu vực kỹ thuật tầng tum thuộc Trung tâm Sản xuất phần mềm tin học nội địa và xuất khẩu (phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy); tầng 1, 2 khối nhà N02 thuộc Trung tâm thương mại Dịch vụ văn phòng và nhà ở cao tầng (số 87 Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai); tầng kỹ thuật (tầng K) thuộc Tòa nhà SDU (143 Trần Phú, quận Hà Đông).

    Đối với 3 tòa nhà cao tầng trên, Cảnh sát PCCC thành phố đã hướng dẫn, đôn đốc chủ đầu tư khẩn trương khắc phục các tồn tại, đồng thời ban hành quyết định tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động đối với các khu vực vi phạm tại các công trình này.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/31-chung-cu-tai-ha-noi-vi-pham-ve-pccc-3-truong-hop-chay-i-se-bi-dieu-tra-a224579.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan