+Aa-
    Zalo

    31 người thương vong vì tai nạn giao thông ngày 29 Tết

    • DSPL
    ĐS&PL Trong ngày cận Tết, cả nước ghi nhận 29 vụ tai nạn giao thông khiến 17 người thiệt mạng và 14 người bị thương.

    Trong ngày cận Tết, cả nước ghi nhận 29 vụ tai nạn giao thông khiến 17 người thiệt mạng và 14 người bị thương.

    Theo thông tin từ thông tin từ Cục Cảnh sát Giao thông (bộ Công an) vào hôm 10/2, cả nước xảy ra 29 vụ tai nạn, khiến tổng cộng 31 người thương vong. So với cùng kỳ Tết Nguyên đán năm 2020, số vụ tai nạn giảm 2 vụ, số người chết giảm đi 6 người trong khi số người bị thường cũng giảm 1 người.

    Lãnh đạo Cục Cảnh sát giao thông cho biết, 29 vụ tai nạn nói trên đều xảy ra ở đường bộ, đường sắt và đường thủy không ghi nhận vụ tai nạn nào.

    Thực hiện cao điểm trấn áp tội phạm, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tính riêng trong ngày 10/2, Cảnh sát giao thông, Công an các đơn vị, địa phương đã phát hiện và lập biên bản 3218 trường hợp có hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

    Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng đã ra quyết định xử phạt với số tiền phạt lên tới 4,8 tỷ đồng, tạm giữa 27 xe ô tô, 643 xe môtô và tước 438 giấp phép lái xe. Đặc biệt, có đến 230 người bị xử phạt vì vi phạm nồng độ cồn khi lái xe.

    Lực lượng cảnh sát giao thông xử lý người vi phạm. Ảnh minh họa

    Các đội tuần tra kiểm sát giao thông đường bộ cao tốc thuộc Cục Cảnh sát giao thông qua quá trình kiểm tra đã phát hiện 31 trường hợp vi phạm, phạt tiền 51 triệu đồng và tước 2 giấy phép lái xe.

    Đối với đường thủy, 206 đối tượng vi phạm đã bị lập biên bản. Lực lượng chức năng ra quyết định xử phạt hành chính 216 triệu đồng.

    Đại diện lãnh đạo Cục Cảnh sát giao thông cho biết, ngoài việc nghiêm tức xử lý các trường hợp vi phạm, gây nân tai nạn giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông ở các địa Phuong và đơn vị cũng lên phương án, chủ động phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng khác để ngăn chặn và xử lý thật mạnh đối với các hành vi như tụ tập cổ vũ và đua xe trái phép.

    Ngoài ra, phối hợp với các lực lượng khác để có thể đưa, đón người dân về quê và đi du xuân an toàn, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đem lại cái Tết yên vui cho người dân.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/31-nguoi-thuong-vong-vi-tai-nan-giao-thong-ngay-29-tet-a355797.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan