31 tỷ phú sở hữu khối tài sản lớn hơn số dư tiền mặt của Bộ Tài chính Mỹ


Thứ 3, 30/05/2023 | 15:45


Cùng sự kiện

Theo Bloomberg Billionaires Index, hiện tại có 31 tỷ phú sở hữu tài sản nhiều hơn số dư tiền mặt 38,8 tỷ USD của chính phủ liên bang Mỹ.

CNN đưa tin, số dư tiền mặt của Bộ Tài chính Mỹ đang giảm xuống mức thấp đáng lo ngại, khi Washington đợi đến phút cuối cùng để nâng trần nợ công.

Theo dữ liệu liên bang mới nhất, tính đến thời điểm kết thúc hoạt động kinh doanh vào ngày 25/5, Bộ Tài chính Mỹ chỉ có 38,8 tỷ USD tiền mặt, giảm từ mức hơn 200 tỷ USD hồi đầu tháng 5/2023, về gần mức tối thiểu là 30 tỷ USD.

Tin thế giới - 31 tỷ phú sở hữu khối tài sản lớn hơn số dư tiền mặt của Bộ Tài chính Mỹ
Thế giới hiện có 31 tỷ phú sở hữu khối tài sản lớn hơn số dư tiền mặt 38,8 tỷ USD của Bộ Tài chính Mỹ. Ảnh: CBS58

Bloomberg Billionaires Index tiết lộ, con số 38,8 tỷ USD nói trên thấp hơn tài sản của mỗi cá nhân trong số 31 tỷ phú trên thế giới.

Trong đó, “ông trùm” thời trang Bernard Arnault, Chủ tịch kiêm CEO của “đế chế” hàng xa xỉ lớn nhất thế giới LVMH, có tài sản ròng ước tính khoảng 193 tỷ USD. Giá trị tài sản ròng của tỷ phú Elon Musk và nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos lần lượt là 185 tỷ USD và 144 tỷ USD.

Danh sách 31 tỷ phú nói trên còn gồm những cái tên quen thuộc khác như nhà sáng lập kiêm CEO Tập đoàn Dell Inc Michael Dell, nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett, nhà đồng sáng lập Facebook Mark Zuckerberg, tỷ phú người Pháp Francois Pinault, Chủ tịch của Chanel Alain Wertheimer...

Trong diễn biến liên quan, Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy đã đạt được thỏa thuận lưỡng đảng nhằm đình chỉ trần nợ công đến ngày 1/1/2025.

Nếu Quốc hội không tăng trần nợ trước ngày 5/6, Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen cảnh báo chính phủ sẽ không có đủ tiền để thanh toán đầy đủ và đúng hạn tất cả các nghĩa vụ của quốc gia.

Đinh Kim (Theo CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/31-ty-phu-co-khoi-tai-san-lon-hon-so-du-tien-mat-cua-bo-tai-chinh-my-a577079.html